Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
B. Hoạt động thực hành
1. Trò chơi Ghép chữ:
Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
a. xét, sét xào, sào xinh, sinh | b. gắn, gắng nặn, nặng khăn, khăng |
Bài làm:
Ta ghép như sau:
Nhận xét, xem xét, xét xử Đất sét, sấm sét Xào nấu, xào xáo, xào xạc Sào ruộng, sào đất, cây sào Xinh đẹp, xinh xắn, xinh tươi Sinh đẻ, sinh thành, sinh học | Gắn bó Cố gắng, gắng gượng, gắng sức Đất nặn, nhào nặn Nặng nề, gánh nặng Khăn quàng, khó khăn, khăn gói Khăng khít, khăng khăng |
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho bạn nghe về buổi đầu đi học của em
- Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? Anh trả lời thế nào?
- Tìm từ ngữ viết đúng:
- Câu chuyện Giọng quê hương nói về điều gì?
- Tìm chỗ dùng sai dấu chấm trong truyện vui sau và sửa lại:
- Tìm trong mỗi câu sau đây bộ phận câu trả lời câu hỏi "Ai" hoặc "làm gì?"
- Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết? Kể về người lao động trí óc lớp 3
- Giải bài 21C: Sáng tạo là niềm vui
- Dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
- Quê em ở đâu? Em thích nhất cảnh vật nào? Cảnh vật đó có gì đẹp? Tình cảm của em với quê hương như thế nào?
- Theo em, vì sao bác thợ săn không bao giờ đi săn nữa?
- Viết đoạn văn ngắn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường Viết một đoạn văn nói về bảo vệ môi trường lớp 3