[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
Hướng dẫn giải bài: Trở thành người lớn trang 12 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Những thay đổi mới của bản thân
Em hãy chia sẻ với bạn về những thay đổi của bản thân theo các gợi ý dưới đây:
Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói, sở thích;
Những đặc điểm mà em thây hài lòng về bản thân.
Hãy mô tả bản thân em thông qua ô cửa vẻ bản thân theo gợi ý:
Trang trí ô cửa bằng những từ hoặc hình ảnh nói vẻ đặc điểm của bản thân: đặc điểm ngoại hinh, sở thích, tỉnh cách, thói quen, ước mơ, Cha sẻ các ô cửa đó và chỉ ra các đức tính của bản thân.
2. Phát huy điểm tốt của bản thân
Vẽ bản tay theo mẫu và điện vào mỗi ngớn tay một nội dung sau:
Ngón cái: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy hải lòng:
Ngón trỏ: Một mục tiêu mà em đặt ra trong năm học này;
Ngón giữa: Một điêu em mong ước vẻ bản thân,
Ngón áp út: Một điều quan trọng với em,
Ngón út: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy chưa hài lòng.
Chia sẻ với các bạn những điểm tốt của em.
3. Chân dung của em trong tương lai
Hãy hình dung khi trở thành người lớn em sẽ là người thể nào?
Em có những điểm tốt nào để thực hiện mong muốn đó?
Em có những điểm nảo cần điều chỉnh?
4. Xây dựng kế hoạch từ rèn luyện bản thân
Lập kế hoạch tự rèn luyện bản thân, phát triển bản thân thành người em mong muốn.
5. Nhưng người bạn tốt
Quan sát các bức tranh và cũng thảo luận:
Nội dung trong hai bức tranh thể hiện điều gì?
Người bạn tốt thường có tính cách gì?
Bạn tốt sẽ quan tâm, chúa sẻ, giúp đỡ nhau như thế nào?
6. Xử lí tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè
Quan sát bức tranh, xây đưng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.
6. Xử lí tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè
Quan sát bức tranh, xây đưng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.
7. Nhưng điểm đáng yêu ở bạn của em
Tim hiểu vẻ những điểm đáng yêu ở người bạn của em
Chia sẻ với bạn về điểm đáng yêu đó:
Xem thêm bài viết khác
- Thi giải ô chữ đề tìm ra ô chữ hàng dọc vẻ chủ đẻ an toản khi tham gia lao động:
- Hãy chia sẻ với các bạn: Những ấn tượng tốt của em về các thấy cô đã dạy em ở tiểu học Những điều em thấy nuối tiếc:
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách cánh diều Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Chia sẽ cảm xúc của bản thân khi tặng các sản phẩm Trao gửi yêu thương cho người thân.
- Viết lời chúc nghỉ hè tới thầy cô và bạn bè trong lớp. Trao gửi những thầy cô và các bạn,
- Thảo luận để lập kế hoạch hoạt dộng tổ chức tri ân thầy cô.
- Xây dựng kế hoạch hè của em bằng cách sử dụng biểu tượng đề thê hiện các hoạt động. Chia sẻ kế hoạch hè của em.
- iới thiệu về người bạn mới ở trường trung học cơ sở theo gợi ý sau:
- Thuyết trình về chủ để gia đình. Gợi ý về nội dung:
- Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
- Tham gia triển lãm tranh, ảnh về nghề truyền thống của địa phương.
- Thử ghép đúng tên địa danh với sản phẩm nghệ truyền thông tương ứng. Tên địa danh Sản phẩm nghề truyền thống