Chọn một trong số hai đề văn sau và chuẩn bị cho bài viết theo gợi ý.
2. Chọn một trong số hai đề văn sau và chuẩn bị cho bài viết theo gợi ý.
Đề 1: Tả lại quang cảnh một dòng sông mà em có dịp quan sát.
Đề 2: Sân trường giờ ra chơi là một bức tranh sinh động. Em hãy miêu tả lại cảnh đó.
Bài làm:
Đề 2: Sân trường giờ ra chơi là một bức tranh sinh động. Em hãy miêu tả lại cảnh đó.
Dàn ý:
1. Mở bài: giới thiệu về giờ ra chơi trưởng em.
2. Thân bài:
- Tiếng trống va sân trường lên báo hiệu giờ ra chơi đã tới
- Sự Im lặng của sân trường bỗng chốc bị phá vỡ, bởi tiếng ồn ào từ các lớp học
- Chưa đầy một phút sau, luc học trò ùa ra như ong vỡ tổ.
- Nét măt ai cũng thật vui mừng phấn khởi.
- Dần đàn, hoc sinh tất cả các lớp ùa ra, tiếng cười nói râm ran ồn ào khắp ngóc nghách.
- Lũ học sinh cũng nhau chơi rất nhiều trò chơi, góc này thì chơi nhảy dây, góc kia thì chơi cầu lông, đá bóng,...
- Lũ họ trò nô đuổi, trò chuyện vui vẻ.
- Tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Ai cũng tiếc nuối vì trò chơi, mẩu truyện dở dang
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ của em.
Viết một đoạn văn ngắn:
Một vài phút sau khi tiếng trống cất lên , học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây... Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc. Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hoà mình với những cuộc vui phía dưới. Các khu nhà sáng rực lên như được rát vàng. Nào là đuổi bắt, nào cơ vua cơ tướng,... tất cả đều là các trò chơi được lũ học trò chúng tôi yêu thích để xóa tan đi sự căng thẳng mệt mỏi sau những tiết học.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc lại một văn bản truyện, kí đã đọc ở kì II và nhận xét về các sử dụng từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ); các cumh từ( cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả.
- Xác định các phép ẩn dụ cho mỗi trường hợp sau:
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Sưu tầm tranh ảnh hoặc vẽ tranh về sông nước, rừng đước Cà Mau.
- Chỉ ra sự khác nhau về Sắc thái ý nghĩa của mỗi câu trong từng cặp dưới đây:
- Soạn văn 6 VNEN bài 29: Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
- Ghi lại ngắn gọn cảm xúc chung của em về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người trong cuộc vượt thác...
- Chỉ rõ lỗi sai (nếu có )trong những câu sau:
- Xem bản đồ nước ta và trao đổi với người thân về chủ đề biển đảo Tổ Quốc:
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong câu sau để haonf thành định nghĩa về ẩn dụ và tác dụng của nó.
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.