Chọn một trong số hai đề văn sau và chuẩn bị cho bài viết theo gợi ý.
2. Chọn một trong số hai đề văn sau và chuẩn bị cho bài viết theo gợi ý.
Đề 1: Tả lại quang cảnh một dòng sông mà em có dịp quan sát.
Đề 2: Sân trường giờ ra chơi là một bức tranh sinh động. Em hãy miêu tả lại cảnh đó.
Bài làm:
Đề 2: Sân trường giờ ra chơi là một bức tranh sinh động. Em hãy miêu tả lại cảnh đó.
Dàn ý:
1. Mở bài: giới thiệu về giờ ra chơi trưởng em.
2. Thân bài:
- Tiếng trống va sân trường lên báo hiệu giờ ra chơi đã tới
- Sự Im lặng của sân trường bỗng chốc bị phá vỡ, bởi tiếng ồn ào từ các lớp học
- Chưa đầy một phút sau, luc học trò ùa ra như ong vỡ tổ.
- Nét măt ai cũng thật vui mừng phấn khởi.
- Dần đàn, hoc sinh tất cả các lớp ùa ra, tiếng cười nói râm ran ồn ào khắp ngóc nghách.
- Lũ học sinh cũng nhau chơi rất nhiều trò chơi, góc này thì chơi nhảy dây, góc kia thì chơi cầu lông, đá bóng,...
- Lũ họ trò nô đuổi, trò chuyện vui vẻ.
- Tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Ai cũng tiếc nuối vì trò chơi, mẩu truyện dở dang
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ của em.
Viết một đoạn văn ngắn:
Một vài phút sau khi tiếng trống cất lên , học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây... Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc. Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hoà mình với những cuộc vui phía dưới. Các khu nhà sáng rực lên như được rát vàng. Nào là đuổi bắt, nào cơ vua cơ tướng,... tất cả đều là các trò chơi được lũ học trò chúng tôi yêu thích để xóa tan đi sự căng thẳng mệt mỏi sau những tiết học.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 25: Cây tre Việt Nam
- Nối sự việc(cột A) với số thứ tự (cột B) để xắp sếp lại các sự việc theo đúng trình tự kể trong văn bản, sau đó kể tóm tắt truyện.
- Cách dùng các dấu chấm, dấu chấm hỏi và dấu chấm than trong những câu sau có gì đặc biệt?
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Soạn văn 6 VNEN bài 27: Ôn tập truyện và kí
- Nhận xét về mỗi nhân vật trong các tác phẩm truyện đã học và điền vào bảng sau :
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Tìm những vị ngữ thích hợp điền vào chỗ trống ( viết lại vào vở bài tập):
- Từ bài Sông nước Cà Mau, hãy viết một đoạn văn tả quang cảnh một dòng sông, hay khu rừng mà em có dịp quan sát