Đặt câu để phân biệt các nghĩa của một trong những từ nói trên
4. Đặt câu để phân biệt các nghĩa của một trong những từ nói trên
Bài làm:
Từ | Nghĩa | Đặt câu |
Cao | Có chiều cao lớn hơn mức bình thường | Bạn Nam cao nhất lớp em |
Có số lượng hoặc chất lượng hơn hẳn mức bình thường. | Năm nay, sản lượng lúa cao hơn so với năm trước. | |
Nặng | Có trọng lượng lớn hơn mức bình thường | Tuy mới lớp 5 nhưng bạn Tuấn đã nặng 50kg. |
Ở mức độ cao hơn, trầm trọng hơn mức bình thường. | Lãi suất ngân hàng cho vay nặng hơn lãi suất vay ở bên ngoài. | |
Ngọt | Có vị như vị của đường, mật | Mật ong rừng rất ngọt và thơm |
Lời nói (nhẹ nhàng), dễ nghe. | Cô giáo em có giọng nói rất ngọt ngào. | |
(Âm thanh) nghe êm tai | Tiếng đàn violon ngọt ngào cất lên trong đêm tối. |
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ đi hoặc từ đứng.
- Cùng người thân tìm những câu thành ngữ, tục ngữ chứa các từ trái nghĩa.
- Con kênh được quan sát vào những thời điểm nào trong ngày? Tác giả nhận ra đặc điểm của con kênh chủ yếu bằng giác quan nào?
- Hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh sông nước Đoạn văn miêu tả cảnh sông nước lớp 5
- Xếp 6 từ in đậm trong đoạn sau thành ba cặp từ đồng nghĩa:
- Viết đoạn văn ngắn Tả ngôi trường của em Tả ngôi trường lớp 5
- Giải bài 12A: Hương sắc rừng xanh
- Chọn các đại từ xưng hô tôi, nó, chúng ta thích hợp với mỗi ô trống
- Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh
- Giải bài 14C: Làm biên bản cuộc họp
- Nối ô có từ đồng âm được in đậm (ở ô chữ bên trái) với nghĩa thích hợp (ở ô chữ bên phải)