Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
2-3-4: Kể chuyện trong nhóm, thi kể chuyện trước lớp
5. Nhận xét về cách tả hoạt động trong bài văn tả người
Đọc đoạn văn sau: Công nhân sửa đường (trang 164 sgk)
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 2: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 3: Từ...... đến ...... | Tả.... |
- Tìm những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm
Bài làm:
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ đầu đến loang ra mãi | Tả công việc vá đường của bác Tâm |
Đoạn 2: Từ mảng đường hình chữ nhật đến nhứ vá áo ấy | Tả thành quả lao động của bác Tâm |
Đoạn 3: Từ bác Tâm đứng lên đến hết | Tả niềm vui của bác Tâm sau khi xong công việc . |
- Những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm:
- Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng.
- Bác đập búa đều đều xuông những viên đá để chúng ken chắc vào nhau.
- Hai tay bác đưa lên hạ xuống nhịp nhàng.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân thi đặt câu với từ trái nghĩa
- Những chi tiết nào trong bài thơ gợi lên hình ảnh một đêm trăng tĩnh mịch? Soạn bài Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Giải bài 5B: Đấu tranh vì hoà bình
- Nối từ ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp cột B
- Từ ăn trong câu nào dưới đây được dùng với nghĩa gốc?
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh sông nước
- Tìm trong bài Thư gửi các học sinh hoặc bài Việt Nam thân yêu những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc và ghi vào vở.
- Lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả một người trong gia đình em
- Tìm các đại từ xưng hô trong đoạn truyện sau và viết vào vở:
- Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của nhân dân.
- Giải bài 4C: Cảnh vật quanh em