Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
2-3-4: Kể chuyện trong nhóm, thi kể chuyện trước lớp
5. Nhận xét về cách tả hoạt động trong bài văn tả người
Đọc đoạn văn sau: Công nhân sửa đường (trang 164 sgk)
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 2: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 3: Từ...... đến ...... | Tả.... |
- Tìm những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm
Bài làm:
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ đầu đến loang ra mãi | Tả công việc vá đường của bác Tâm |
Đoạn 2: Từ mảng đường hình chữ nhật đến nhứ vá áo ấy | Tả thành quả lao động của bác Tâm |
Đoạn 3: Từ bác Tâm đứng lên đến hết | Tả niềm vui của bác Tâm sau khi xong công việc . |
- Những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm:
- Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng.
- Bác đập búa đều đều xuông những viên đá để chúng ken chắc vào nhau.
- Hai tay bác đưa lên hạ xuống nhịp nhàng.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân thi đặt câu với từ trái nghĩa
- Giải bài 17C: Ôn tập về câu
- Sưu tầm bài hát về cây lúa, hạt gạo.
- Kể cho các bạn nghe một câu chuyện em đã đọc hay đã nghe có nội dung bảo vệ môi trường.
- Ở Nam Phi, dưới chế độ A - pác - thai, người da trắng chiếm bao nhiêu phần trăm dân số?
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ đồng nghĩa với các từ in đậm trong bài
- Thi tìm và viết vào phiếu học tập từ ngữ chứa các tiếng trong bảng sau:
- Chọn quan hệ từ (và, nhưng, trên, thì, ở, của) thích hợp với mỗi ô trống dưới đây:
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở đoạn văn trong bài Chuỗi ngọc lam (từ Pi-e ngạc nhiên đến Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi)
- Viết văn tả cảnh lớp 5 Văn tả cảnh lớp 5
- Tìm và viết vào vở một câu “Ai làm gì?”, một câu “Ai thế nào?” và gạch dưới bộ phận chủ ngữ của các câu vừa tìm được.
- Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.