Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
2-3-4: Kể chuyện trong nhóm, thi kể chuyện trước lớp
5. Nhận xét về cách tả hoạt động trong bài văn tả người
Đọc đoạn văn sau: Công nhân sửa đường (trang 164 sgk)
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 2: Từ...... đến ...... | Tả.... |
Đoạn 3: Từ...... đến ...... | Tả.... |
- Tìm những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm
Bài làm:
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
Đoạn 1: Từ đầu đến loang ra mãi | Tả công việc vá đường của bác Tâm |
Đoạn 2: Từ mảng đường hình chữ nhật đến nhứ vá áo ấy | Tả thành quả lao động của bác Tâm |
Đoạn 3: Từ bác Tâm đứng lên đến hết | Tả niềm vui của bác Tâm sau khi xong công việc . |
- Những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm:
- Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng.
- Bác đập búa đều đều xuông những viên đá để chúng ken chắc vào nhau.
- Hai tay bác đưa lên hạ xuống nhịp nhàng.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm tiếng có chứa ưa hoặc ươ thích hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ, tục ngữ dưới đây
- Cùng người thân tìm hiểu những việc làm tốt nơi em ở
- Lập dàn ý cho bài văn tả hoạt động của một bạn nhỏ hoặc một em bé
- Hỏi người thân về một số cây thuốc Nam và công dụng của chúng
- Chơi trò chơi: "Giải ô chữ bí mật " Du lịch Việt Nam".
- So sánh nghĩa của hai cặp từ sau để hiểu thế nào là từ đồng nghĩa: a. học sinh - học trò. Nghĩa của hai từ học sinh, học trò có điểm nào giông nhau?
- Em hãy viết đoạn văn tả cảnh một buổi sáng (hoặc trưa, chiều) trong vườn cây (hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy,...) Văn tả cảnh lớp 5
- Quan sát bầu trời và nói cho người thân những điều mà em quan sát được?
- Giải bài 14A: Những tấm lòng cao đẹp
- Cùng người thân sưu tầm những câu chuyện, những bài thơ về tình quân dân, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ?
- Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống trong các câu sau (SGK/114) (đen, mun, huyền, ô, mực)
- Kể cho các bạn nghe một câu chuyện em đã đọc hay đã nghe có nội dung bảo vệ môi trường.