Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
2-3-4: Kể chuyện trong nhóm, thi kể chuyện trước lớp
5. Nhận xét về cách tả hoạt động trong bài văn tả người
Đọc đoạn văn sau: Công nhân sửa đường (trang 164 sgk)
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
| Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
| Đoạn 1: Từ...... đến ...... | Tả.... |
| Đoạn 2: Từ...... đến ...... | Tả.... |
| Đoạn 3: Từ...... đến ...... | Tả.... |
- Tìm những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm
Bài làm:
- Xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
| Các đoạn | Nội dung của mỗi đoạn |
| Đoạn 1: Từ đầu đến loang ra mãi | Tả công việc vá đường của bác Tâm |
| Đoạn 2: Từ mảng đường hình chữ nhật đến nhứ vá áo ấy | Tả thành quả lao động của bác Tâm |
| Đoạn 3: Từ bác Tâm đứng lên đến hết | Tả niềm vui của bác Tâm sau khi xong công việc . |
- Những câu văn miêu tả hoạt động của bác Tâm:
- Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng.
- Bác đập búa đều đều xuông những viên đá để chúng ken chắc vào nhau.
- Hai tay bác đưa lên hạ xuống nhịp nhàng.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 1C: Vẻ đẹp mỗi buổi trong ngày
- Chơi trò chơi: "Thi tìm nhanh từ ghép có hai tiếng mang nghĩa trái ngược nhau
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cảnh đẹp ở địa phương em
- Chia sẻ với người thân những từ ghép có hai tiếng đồng nghĩa em tìm được
- Nối nhóm từ (in đậm) ở cột A với tên gọi thích hợp ở cột B.
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ đồng nghĩa với các từ in đậm trong bài
- Tìm những câu thơ sử dụng phép nhân hoá. Nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong việc tả cảnh.
- Giải bài 6A: Tự do và công lí
- “Khu bảo tồn đa dạng sinh học” là gì? Vì sao nói “rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên là khu bảo tồn đa dạng sinh học”?
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ ngữ chứa tiếng phúc.
- Viết từ đồng âm có các nghĩa dưới đây:
- Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh