Đóng vai và nói lời đối thoại theo mẫu: Bạn báo tin bài của em được điểm cao. Em đáp lại
3. Đóng vai và nói lời đối thoại theo mẫu:
a. Tình huống 1: Bạn báo tin bài của em được điểm cao. Em đáp lại
b. Tình huống 2: Cô giáo cho biết lớp em không đạt giải nhất trong tháng thi đua này. Em đáp lại.
c. Tình huống 3: Mẹ bạn Sơn cho biết hôm nay Sơn bị oomss, không đi học được. Em đáp lại.
Bài làm:
a. Tình huống 1: Bạn báo tin bài của em được điểm cao. Em đáp lại
- Bạn: Bài kiểm tra vừa rồi của cậu được điểm cao đấy.
- Em: Ồ, vậy à, vui quá, cảm ơn cậu nhiều nhé.
b. Tình huống 2: Cô giáo cho biết lớp em không đạt giải nhất trong tháng thi đua này. Em đáp lại.
- Cô giáo: Lớp chúng ta không đạt được giải nhất trong tháng thi đua này.
- Em: Buồn quá ạ! Nhưng dù sao cả lớp cũng đã cố gắng rồi thưa cô. Hi vọng tháng sau chúng ta sẽ đạt giải nhất ạ!
c. Tình huống 3: Mẹ bạn Sơn cho biết hôm nay Sơn bị ốm, không đi học được. Em đáp lại.
- Mẹ bạn Sơn: Sơn hôm nay bị ốm, không đi học được cháu à.
- Em: Sơn đã đỡ hơn chưa cô. Để cháu đến lớp xin phép cô giáo cho bạn ấy nghỉ hôm nay ạ!
Xem thêm bài viết khác
- Đóng kịch nói và đáp lời chia buồn, an ủi
- Vì sao trong bài chính tả, các chữ Ngựa, Sói được viết hoa?
- Xếp tên các con vật vào nhóm thích hợp: hổ, báo, gấu, lợn lòi, chó sói, sư tử, ngựa vằn...
- Ghép các thẻ chữ để tạo thành từ ngữ đúng chính tả.
- Giải bài 26C: Sông Hương
- Ghép các từ trong bảng thành những cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
- Tìm từ ngữ chỉ ten tháng thuộc mỗi mùa: xuân, hạ, thu , đông rồi ghi vào chỗ trống cho phù hợp.
- Bài thơ muốn nói với em điều gì? (trang 137)
- Giải bài 20C: Bốn mùa của em
- Giải bài 26B: Vì sao cá không biết nói?
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như sau:
- Kể tên các dân tộc thiểu số mà em biết