Dựa vào từng tranh dưới đây để nhớ lại câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ
2. Dựa vào từng tranh dưới đây để nhớ lại câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ
3. Kể chuyện
Mỗi bạn kể một đoạn, nối tiếp nhau kể toàn bộ câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ.
Bài làm:
Nhớ lại câu chuyện theo tranh:
- Tranh 1: Có lần, chúng con gặp hòn đá to chặn lối. Bạn con nhanh nhẹn lấy vai hích hòn đá lăn sang một bên.
- Tranh 2: Một lần khác, chúng con đang tìm uống nước dọc bờ sông bỗng phát hiện ra lão Hổ đang rình ở bụi cây. Bạn con nhanh trí kéo con chạy như bay.
- Tranh 3: Lần khác nữa, khi chúng con đang nghỉ ngơi trên bãi cỏ xanh thì thấy gã Sói hung ác đang đuổi theo bạn Dê Non. Bạn con đã kịp lao tới, dùng gạc của mình húc Sói ngã ngửa.
Kể toàn bộ câu chuyện:
Nai Nhỏ xin phép cha được đi chơi xa cùng bạn. Cha Nai Nhỏ nói:
- Cha không ngăn cản con. Nhưng con hãy kể cho cha nghe về người bạn của con.
- Vâng! - Nai Nhỏ đáp - Có lần, chúng con gặp một hòn đá to chặn lối. Bạn con chỉ hích vai, hòn đá đã lăn sang một bên.
Cha Nai Nhỏ hài lòng nói:
- Bạn con thật khỏe. Nhưng cha vẫn lo cho con.
Một lần khác, chúng con đang đi dọc bờ sông tìm nước uống thì thấy lão Hổ hung dữ đang rình sau bụi cây. Bạn con đã nhanh trí kéo con chạy như bay.
- Bạn con thật thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng cha vẫn còn lo.
Nai nhỏ nói tiếp:
- Lần khác nữa, chúng con đang nghỉ trên một bãi cỏ xanh thì thấy gã Sói hung ác đang đuổi bắt cậu Dê non. Sói sắp tóm được Dê non thì bạn con đã kịp lao tới, dùng đôi gạc chắc khỏe húc Sói ngã ngửa.
Nghe tới đây, cha Nai Nhỏ mừng rỡ nói:
- Đó chính là điều tốt nhất. Con trai bé bỏng của ta, con có một người bạn như thế thì cha không phải lo lắng một chút nào nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Mẹ và em bé đang làm gì?
- Đọc và viết vào vở số tiết học chính trong tuần (ô màu hồng)
- Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì?
- Đọc mẩu chuyện vui dưới đây. Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi phù hợp với mỗi ô trống và ghi lại vào vở theo số thứ tự:
- Viết các từ chỉ đặc điểm của người (mắt, tính nết, giọng nói) vào bảng nhóm
- Sắp xếp các tên đó theo thứ tự bảng chữ cái rồi đọc cho mọi người trong gia đình em nghe
- Lập danh sách từ 3 đến 5 bạn trong nhóm học tập của mình
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 92)
- Giải bài 3C: Bạn bè thân thiết
- Cả nhóm đọc thơ hoặc bài hát về tình cảm anh em trong gia đình
- Kể từng đoạn câu chuyện Câu chuyện bó đũa theo tranh