Nhìn tranh và đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Phần thưởng
2. Nhìn tranh và đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Phần thưởng
Bài làm:
Đoạn 1: Na là một cô bé tốt bụng. Ở lớp, Na gọt bút chì giúp bạn Lan, cho bạn Minh nửa cục tẩy. Nhiều lần Na còn làm trực nhật giúp các bạn bị mệt. Em chỉ buồn vì mình học chưa giỏi.
Đoạn 2: Năm học kết thúc. Các bạn sôi nổi bàn tán về điểm thi, phần thưởng. Riêng Na chỉ yên lặng lắng nghe vì biết mình học chỉ trung bình.
Vào giờ ra chơi, các bạn xúm lại thì thầm bàn bạc điều gì đó có vẻ bí mật lắm rồi kéo nhau đến gặp cô giáo. Cô mỉm cười khen sáng kiến của các bạn rất hay.
Đoạn 3: Trong ngày lễ tổng kết năm học, cô giáo nói:
- Bây giờ, cô sẽ trao một phần thưởng hết sức đặc biệt mà cả lớp đề nghị tặng cho bạn Na. Bạn Na tuy học chưa giỏi nhưng có tấm lòng đáng quý.
Na không hiểu mình có nghe nhầm không. Đỏ bừng mặt, bước lên bục. Tiếng vỗ tay của cô giáo và các bạn vang dậy. Mẹ Na xúc động, lặng lẽ chấm khăn trên đôi mắt đỏ hoe.
Xem thêm bài viết khác
- Thay nhau đọc lại câu mình đã viết ở hoạt động 4, tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì?
- Tìm trong bài thơ Mẹ: Những tiếng bắt đầu bằng r, gi. Những tiếng có thanh hỏi, thanh ngã.
- Tìm tiếng có âm đầu l hoặc n? Tiếng có vần en hoặc eng?
- Thi viết nhanh 2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay vào vở:
- Viết đúng tên người, tên sông, tên núi:
- Tôi là ai? Tôi muốn gì?
- Quan sát tranh, mỗi bạn chỉ ra một đồ dùng học tập trong tranh và nói tác dụng của nó
- Tìm từ có tiếng chứa vần ay, ai: Từ chỉ sự di chuyển trên không, từ chỉ nước tuôn thành dòng
- Em biết những gì về Thanh Hà? Nhờ đâu mà em biết rõ về Thanh Hà như vậy?
- Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi:
- Nhóm thảo luận, tìm và gắn vào bảng nhóm thẻ chữ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật: nhanh nhẹn, khỏe, trung thành...
- Chơi tiếp sức: Tìm nhanh các từ chứa tiếng có vần ai hoặc ay