Giải bài 15B: Anh em yêu thương nhau là hạnh phúc
Giải bài 15B: Anh em yêu thương nhau là hạnh phúc - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 140. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể lại từng đoạn câu chuyện Hai anh em theo gợi ý sau?
a. Mở đầu câu chuyện
b. Ý nghĩa và việc làm của người em
c. Ý nghĩa và việc làm của người anh
d. Kết thúc câu chuyện
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm nhanh từ không thuộc nhóm trong mỗi dãy từ sau:
a. Từ chỉ đức tính tốt: chăm chỉ, ngoan ngoãn, xanh biếc, hiền lành
b. Từ chỉ màu sắc: trắng tinh, xanh ngắt, đỏ ối, cao vút
c. Từ chỉ hình dáng: tròn trĩnh, vuông vắn, thẳng tắp, chuyên cần
d. Từ chỉ mùi hương: ngào ngạt, chót vót, sực nức, ngan ngát.
2. Chọn một từ chỉ đặc điểm và đặt câu với từ đó để tả:
a. Mái tóc của ông (hoặc bà): bạc trắng, đen nháy, hoa râm....
b. Tính tình của bố (hoặc mẹ): hiền hậu, vui vẻ, điềm đạm......
c. Bàn tay của em bé: mũm mím, trắng hồng, xinh xắn......
d. Nụ cười của anh (hoặc chị): tươi tắn, rạng rỡ, hiền lành......
Ai (Cái gì, con gì) | thế nào? |
Mái tóc ông em | bạc trắng |
5. Thi viết nhanh 2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay vào vở:
6. Tìm các từ:
a. chứa tiếng có s hoặc x gọi tên người, cây, loài vật và viết vào vở theo thứ tự tranh:
b. chứa tiếng có vần ât hoặc âc gọi tên đồ vật, loại quả sau và viết vào vở theo thứ tự tranh:
7. Đóng vai nói lời chúc mừng
Thay nhau nói lời chúc mừng một bạn trong lớp nhân dịp bạn được cô giáo khen có nhiều tiến bộ trong học tập
Xem thêm bài viết khác
- Chị Nga và Hà nhắn tin cho Linh bằng cách nào? Vì sao chị Nga và Hà phải viết tin nhắn cho Linh?
- Kể tên cho bạn nghe những việc em thường làm giúp gia đình
- Tìm những tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh Tiếng Việt lớp 2
- Hỏi - đáp về công dụng của các đồ vật tìm được ở hoạt động 3
- Kể cho người thân nghe về trường hoặc lớp học của em
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong mỗi tranh có ai? Người đó làm việc gì hoặc nói gì?
- Dựa vào câu chuyện Bà cháu đã đọc, cùng nhau kể về sự việc nêu trong mỗi tranh dưới đây:
- Chọn từ trong ngoặc phù hợp với từng chỗ trống để hoàn thành câu
- Bài ngôi trường mới nói với em điều gì? Viết câu trả lời em chọn vào vở
- Ghép từ chứa tiếng mở đầu bằng l hoặc n? Ghép từ chứa tiếng có dấu hỏi hoặc dấu ngã?
- Giải bài 6C: Em yêu trường em
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gà mẹ đang làm gì? Gà mẹ kêu thế nào? Gà con kêu thế nào?