Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
b. Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
Biểu hiện | Việc làm của em |
Tực giác | |
Hiệu quả | |
Sáng tạo | |
Năng động | |
Năng suất |
Bài làm:
Biểu hiện | Việc làm của em |
Tực giác | Mỗi ngày đi học về, em đều phụ mẹ làm bữa ăn tối cho cả nhà |
Hiệu quả | Em hướng dẫn bạn Hương học và kết quả học tập của bạn ấy đã tiến bộ hơn so với kì trước |
Sáng tạo | Em tận dụng chai nhựa không dùng đến để làm những chậu hoa nhỏ nhắn, xinh xắn trang trí trong sân vườn |
Năng động | Em luôn chủ động làm quen với các bạn, các anh chị khóa trên. |
Năng suất | Trong một giờ đồng hồ, em đã trồng được một luống hoa mười giờ còn các bạn khác vẫn làm chưa xong. |
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Hãy xác định một thói quen cần hình thành hoặc thay đổi. Theo em, điều khó khăn nhất trong việc hình thành hoặc thay đổi thói quen này là gì?
- Những việc làm nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Vẽ tranh trên khổ giấy A3 với chủ đề: "Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới"
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?