Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
b. Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
Biểu hiện | Việc làm của em |
Tực giác | |
Hiệu quả | |
Sáng tạo | |
Năng động | |
Năng suất |
Bài làm:
Biểu hiện | Việc làm của em |
Tực giác | Mỗi ngày đi học về, em đều phụ mẹ làm bữa ăn tối cho cả nhà |
Hiệu quả | Em hướng dẫn bạn Hương học và kết quả học tập của bạn ấy đã tiến bộ hơn so với kì trước |
Sáng tạo | Em tận dụng chai nhựa không dùng đến để làm những chậu hoa nhỏ nhắn, xinh xắn trang trí trong sân vườn |
Năng động | Em luôn chủ động làm quen với các bạn, các anh chị khóa trên. |
Năng suất | Trong một giờ đồng hồ, em đã trồng được một luống hoa mười giờ còn các bạn khác vẫn làm chưa xong. |
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Các nhóm thảo luận xây dựng mỗi nhóm một tình huống để giúp bạn Hồng và Hà hoàn thiện đoạn kịch trên
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Những việc làm nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Em có khó khăn trong việc lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch theo như hướng dẫn ở trên không? Vì sao?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Thực hiện trung thực trong cuộc sống hằng ngày và viết nhật kí để ghi chép lại mỗi trường hợp đó