Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
b. Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
| Biểu hiện | Việc làm của em |
| Tực giác | |
| Hiệu quả | |
| Sáng tạo | |
| Năng động | |
| Năng suất |
Bài làm:
| Biểu hiện | Việc làm của em |
| Tực giác | Mỗi ngày đi học về, em đều phụ mẹ làm bữa ăn tối cho cả nhà |
| Hiệu quả | Em hướng dẫn bạn Hương học và kết quả học tập của bạn ấy đã tiến bộ hơn so với kì trước |
| Sáng tạo | Em tận dụng chai nhựa không dùng đến để làm những chậu hoa nhỏ nhắn, xinh xắn trang trí trong sân vườn |
| Năng động | Em luôn chủ động làm quen với các bạn, các anh chị khóa trên. |
| Năng suất | Trong một giờ đồng hồ, em đã trồng được một luống hoa mười giờ còn các bạn khác vẫn làm chưa xong. |
Xem thêm bài viết khác
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Hãy tư vấn để giúp bạn giải đáp một số câu hỏi sau:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
- Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?