-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải VNEN toán 8 bài 9: Luyện tập
Giải bài 9: Luyện tập - Sách VNEN toán 8 tập 1 trang 99. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
D. Hoạt động vận dụng
Câu 1: Trang 101 toán VNEN 8 tập 1
a) Chứng minh rằng: Nếu tam giác ABC vuông tại C thì điểm C thuộc đường tròn có đường kính là AB.
b) Nếu điểm C thuộc đường tròn có đường kính là AB (C khác A, B) thì tam giác ABC vuông tại C.
Câu 2: Trang 101 toán VNEN 8 tập 1
a) Chỉ dùng ê ke có thể vẽ được hai đường thẳng song song với nhau hay không? Ta cần làm như thế nào?
b) Chỉ dùng ê ke có thể vẽ được một hình bình hành hay không? Ta cần làm như thế nào?
c) Chỉ dùng ê ke có thể vẽ được hai đường thẳng vuông góc với nhau hay không? Ta cần làm như thế nào?
d) Chỉ dùng ê ke có thể vẽ được một hình chữ nhật hay không? Ta cần làm như thế nào?
e) Chỉ bằng compa ta có thể kiểm tra được một tứ giác có là hình bình hành hay không? Ta cần làm như thế nào?
f) Chỉ bằng compa ta có thể kiểm tra được một tứ giác có là hình chữ nhật hay không? Ta cần làm như thế nào?
g) Chỉ bằng thước kẻ và compa làm thế nào để biết được một tam giác có phải là tam giác vuông hay không?
Câu 3: Trang 101 toán VNEN 8 tập 1
a) Cho hình bình hành ABCD. Gọi M, N, P, Q tương ứng là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, DA. Tứ giác MNPQ là hình gì? Vì sao?
b) Cho hình chữ nhật GHIK. Gọi X, Y, Z, T lần lượt là trung điểm của các cạnh GH, HI, IK, KG. Tứ giác XYZT là hình gì? Vì sao?
Câu 4: Trang 102 toán VNEN 8 tập 1
Em hãy cho biết:
a) Một hình thang cân phải có thêm điều kiện gì để nó trở thành hình chữ nhật?
b) Một hình thang vuông phải có thêm điều kiện gì để nó trở thành hình chữ nhật?
Câu 5: Trang 102 toán VNEN 8 tập 1
Xem sơ đồ (hình 78). Chọn một trong các cụm từ một góc vuông, bốn góc vuông, hai cạnh đáy bằng nhau và điền vào từng chỗ chấm (...) dưới đây để hoàn thiện dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật.
a) Tứ giác có ................................ là hình chữ nhật.
b) Hình thang vuông có ................................ là hình chữ nhật.
c) Hình thang cân có ................................ là hình chữ nhật.
d) Hình bình hành có ................................ là hình chữ nhật.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 4 trang 58 toán VNEN 8 tập 1
- Giải VNEN toán 8 bài 10: Ôn tập chương I
- Giải câu 1 trang 38 sách VNEN toán 8 tập 1
- Giải câu 3 trang 106 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 3 trang 21 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 3 trang 84 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 1 trang 31 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 5 trang 137 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 1 trang 101 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 1 trang 9 toán VNEN 8 tập 1
- Giải câu 5 trang 12 toán VNEN 8 tập 1
- Giải VNEN toán đại 8 bài 3: Rút gọn phân thức