Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
Bài tập c: Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
Bài làm:
Các em có thể lấy một tấm gương tự tin ở lớp, ở trường hoặc nơi em sinh sống.
Ví dụ:
Quân là một người bạn học cùng em từ hồi cấp 1. Từ bé, Quân đã bị cắt đi một chân. Nhiều bạn thường gọi bạn ấy bằng Quân cụt để giễu cợt. Quân buồn và đôi khi còn phải khóc vì sự trêu đùa quá đáng của các bạn. Một thời gian, Quân sống cô lập và tránh xa các bạn, có những hôm Quân bỏ học không dám đến trường. Nhưng sau đó, nhờ sự động viên của cô và các bạn, Quân đã hòa nhập lại. Quân không còn nhút nhát, sợ sệt nữa, thay vào đó Quân đã thay đổi thành một người mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, bạn ấy cố gắng học tập và luôn là học sinh chăm ngoan học giỏi nhất nhì lớp. Ai cũng nể phục Quân và không còn dám trêu Quân với các tên Quân cụt nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 4: Đạo đức và kỉ luật
- Bài 9: Xây dựng gia đình văn hóa
- Những hành vị như thế nào là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng, tôn gỉáo ? Cho ví dụ.
- Sau khi học xong bài này, theo em, học sinh chúng ta sẽ phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
- Hãy nêu bổn phận của học sinh đối với gia đình và nhà trường.
- Bài 8: Khoan dung
- Giải thích vì sao Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân ?
- Hãy kể một số việc làm cụ thể của em thể hiện tình thương yêu giúp đỡ mọi người (đối với cha mẹ, anh chị em, bạn bè, làng xóm láng giềng, người trên đường phố…)
- Trong những hành vi dưới đây, theo em hành vi nào vừa biểu hiện đạo đức, vừa thể hiện tính kỉ luật?
- Bài 6: Tôn sư trọng đạo
- Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện sự mê tín dị đoan ?
- Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình,