Em hãy cho biết, trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính tự trọng, giải thích vì sao?
Bài tập a: Em hãy cho biết, trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính tự trọng, giải thích vì sao?
(1) Không làm được bài những Kiên không quay cóp và nhìn bài của bạn.
(2) Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện bằng được lời hứa của mình.
(3) Khi có khuyết điểm và được nhắc nhở Nam đều vui vẻ nhận lỗi, nhưng chẳng mấy khi sửa chữa.
(4) Chỉ những bài kiểm tra nào được điểm cao Tâm mới đêm khoe với bố mẹ, còn điểm kém thì dấu đi.
(5) Đang chơi cùng bạn bè, Lan rất xấu hổ khi gặp cảnh bố hoặc mẹ mình đang lao động vất vả.
Bài làm:
* Các hành vi thể hiện tính tự trọng đó là:
(1) Không làm được bài những Kiên không quay cóp và nhìn bài của bạn.
Bởi vì: Mặc dù biết không làm được Kiên bị điểm thấp những vì biết tự trọng và giữ gìn đạo đức, nhân cách của mình nên Kiên nghiêm túc làm bài và không quay cóp sang nhìn bài của bạn.
(2) Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện bằng được lời hứa của mình.
Bởi vì: Khi mình đã hứa với ai đó thì mình phải biết coi trọng lời hứa đó, coi trọng chữ tín. Và đó cũng là việc làm thể hiện sự tôn trọng mình và tôn trọng người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 4: Đạo đức và kỉ luật
- Trung là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thủy .Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày.Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì?
- Em đã rèn luyện tính tự tin bằng cách nào?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 2)
- Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá ?
- Phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan.
- Đáp án đề 2 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 1)
- Bài 9: Xây dựng gia đình văn hóa
- Vì sao công dân có nghĩa vụ tuân theo pháp luật ?
- Giải thích vì sao Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân ?