Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống
II. Dụng cụ đo thời gian
* Hoạt động:
1. Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống.
2. Hãy ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học (có thể dùng cách đếm thầm từ 1 giây, 2 giây,....) sau đó, kiểm tra kết quả ước lượng bằng đồng hồ
* Câu hỏi:
1. Muốn đo thời gian thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và các sự kiện thể thao, người ta thường sử dụng loại đồng hồ nào? Tại sao?
2. Các thao tác nào dưới đây là cần thiết khi dùng đồng hồ bấm giây?
a) Nhấn nút Start (Bắt đầu) để bắt đầu tính thời gian.
b) Nhân nút Stop (Dừng) đúng thời điểm kết thúc sự kiện.
c) Nhấn nút Reset (thiết lập) để đưa đồng hồ bấm giờ về vạch số 0 trước khi tiến hành đo.
Bài làm:
Hoạt động:
1. Tình huống cụ thể cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian là lúc đi thi. Ta cần ước lượng thời gian để phân bố thời gian làm bài một cách hợp lí.
2. Các em tự đi bộ và ước lượng
Câu hỏi:
1. Muốn đo thời gian thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và các sự kiện thể thao, người ta thường sử dụng đồng hồ điện tử.
Vì đồng hồ điện tử dễ dàng sử dụng, độ chính xác rất cao.
2. Tất cả các thao tác đều rất cần thiết khi dùng đồng hồ bấm giây.
Xem thêm bài viết khác
- Hệ cơ quan đó có những cơ quan nào?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 17: Tách chất khỏi hỗn hợp
- Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c
- Hình 1.1 dưới đây mô tả một số hiện tượng. Em hãy đọc và thực hiện yêu cầu ghi dưới mỗi hình:
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 51: Tiết kiệm năng lượng
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 10: Các thể của chất và sự chuyển thể
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 52: Chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời. Thiên thể
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 30: Nguyên sinh vật
- Trên thực tế em thường gặp chất tinh khiết hay hỗn hợp?
- Hãy kể tên các dụng cụ có trong lớp học hoạt động bằng năng lượng lấy từ nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng không tái tạo.
- Dựa vào số liệu bảng bên, em hãy nhận xét về số lượng loài của mỗi ngành thực vật.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 29: Virus