Hãy nêu 3 sinh vật có ích và 3 sinh vật có hại cho người theo bảng dưới đây:
Câu 3: Hãy nêu 3 sinh vật có ích và 3 sinh vật có hại cho người theo bảng dưới đây:
STT | Tên sinh vật | Nơi sống | Công dụng | Tác hại |
1 | ||||
| 2 | ||||
| 3 | ||||
| 4 | ||||
| 5 | ||||
| 6 |
Bài làm:
Câu 3:
STT | Tên sinh vật | Nơi sống | Công dụng | Tác hại |
1 | Cua | Dưới nước | Thực phẩm | |
2 | Ốc biêu vàng | Dưới nước | Phá hoại mùa màng | |
3 | Bò | Trên cạn | Sức kéo, thực phẩm | |
4 | Ngựa | Trên cạn | Vận chuyển | |
5 | Chuột | Trên cạn | Phá hoại mùa màng | |
6 | Sán lá gan | Cơ thể người | Gây bệnh cho người và động vật |
Xem thêm bài viết khác
- Có phải tất cả các rễ đều có miền hút không? Vì sao?
- Giải bài 5 sinh 6: Kính lúp, kính hiển vi và cách sử dụng
- Giải bài 50 sinh 6: Vi khuẩn (tiếp theo)
- Theo em những giải đoạn nào cây cần nhiều nước và muối khoáng?
- Dựa vào đặc điểm để nhận biết thực vật có hoa và thực vật không có hoa?
- Có thể xác định tuổi của cây gỗ bằng cách nào?
- Giải bài 10 sinh 6: Cấu tạo miền hút của rễ
- Trong các chuỗi liên tục sau đây, hãy thay thế các từ động vật, thực vật bằng tên con vật hoặc cây cụ thể
- Sinh Học 6: Đề kiểm tra học kì 2 ( Phần 8)
- Có thể dùng những cách nào để xác định các hạt nhãn, mít là hạt của cây Hai lá mầm?
- Nhờ đâu thực vật có khả năng điều hòa lượng khí oxi và cacbonic trong không khí? Điều này có ý nghĩa gì?
- Đáp án câu 1 phần 2 đề 8 kiểm tra học kì 2 sinh học 6