Hãy nhận xét về nhạc điêu của thể thơ song thất lục bát “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ” Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Soạn bài tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Câu 5 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Hãy nhận xét về nhạc điêu của thể thơ song thất lục bát “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ” nằm trong phần Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ được Khoahoc sưu tầm và đăng tải trên đây. Tài liệu nhằm hướng dẫn các em trả lời các câu hỏi nằm trong phần soạn bài. Để tìm hiểu thêm chi tiết, các em cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Câu 5 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2

Đọc diễn cảm đoạn trích (nếu ngâm được càng tốt). Hãy nhận xét về nhạc điêu của thể thơ song thất lục bát (có so sánh với các thể thơ mà anh (chị) biết)

Bài làm:

Nhạc điệu thể thơ: dồi dào, vừa có cái chắc khỏe, réo rắt của thể thơ thất ngôn, vừa có được sự du dương, mềm mại của thể thơ lục bát tạo lên sự khác biệt đối với các thể thơ của các bài thơ khác

Câu 5 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Hãy nhận xét về nhạc điêu của thể thơ song thất lục bát “Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ” được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài văn sắp tới. Ngoài ra các em cũng đừng quên phần Soan văn lớp 10 được Khoahoc cập nhật liên tục nhé.