Hãy quan sát hình 1.1 (SGK lí 6) và cho biết thợ mộc, học sinh, người bán vải đang dùng thước nào trong những thước sau đây: thước kẻ, thước dây (thước cuộn), thước mét (thước thẳng) ?
Câu 4. (Trang 7 SGK lí 6)
Hãy quan sát hình 1.1 (SGK lí 6) và cho biết thợ mộc, học sinh, người bán vải đang dùng thước nào trong những thước sau đây: thước kẻ, thước dây (thước cuộn), thước mét (thước thẳng) ?
Bài làm:
Trong hình 1.1 ta thấy :
- Thợ mộc dùng thước dây (thước cuộn);
- Học sinh (HS) dùng thước kẻ;
- Người bán vải dùng thước mét (thước thẳng).
Xem thêm bài viết khác
- Dùng ròng rọc có lợi gì?
- Đáp án câu 3 đề kiểm tra học kỳ 2 (Phần 7) Vật lý 6
- Đáp án câu 4 đề kiểm tra học kỳ 2 (Phần 5) Vật lý 6
- Hãy tự làm một bình chia độ: Dán bằng giấy trắng dọc theo chai nhựa (hoặc cốc), dùng bơm tiêm bơm 5 cm3 nước vào chai, đánh dấu mực nước và ghi 5 cm3 vào băng giấy.
- Bố trí thí nghiệm như hình 6.1 (SGK). Nhận xét về tác dụng của lò xo lá tròn khi ta đẩy xe cho nó ép lò xo lại.
- Điền vào chỗ trống của câu sau: Những dụng cụ đo thể tích chất lỏng gồm ........
- Đồng và thép nở vì nhiệt như nhau hay khác nhau? trang 66 sgk vật lí 6
- Hãy quan sát hình 19.3 mô tả thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của các chất lỏng khác nhau và rút ra nhận xét? trang 60 sgk vật lí 6
- Thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối ? Tại sao ? sgk vật lí 6 trang 82
- Vật lý 6: Đề kiểm tra học kỳ 2 (Đề 6)
- Hãy viết đầy đủ câu dưới đây: Lực mà vật A tác dụng lên vật B có thể làm (1).... vật B hoặc làm (2)................... vật B. Hai kết quả này có thể cùng xảy ra.
- Hãy tìm hai vật nào đó và đo thể tích của chúng bằng bình chia độ vừa tạo ra.