Hãy tìm hiểu vễ những danh nhân, những phong tục, tập quán tốt đẹp, những danh lam thắng cảnh của quê hương em và giới thiệu cho các bạn cùng biết.

  • 1 Đánh giá

Câu 5: Hãy tìm hiểu vễ những danh nhân, những phong tục, tập quán tốt đẹp, những danh lam thắng cảnh của quê hương em và giới thiệu cho các bạn cùng biết.

Bài làm:

Các em tự tìm hiểu xem ở địa phương mình có những vị danh nhân nào nổi tiếng, những phong tục tập quán nào đặc sắc, nhưng danh lam thắng cảnh nào tuyệt đẹp để giới thiệu cho các bạn.

Ví dụ:

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội. Hồ đã có từ rất lâu, khoảng vài nghìn năm trước. Tên gọi Hoàn Kiếm chính thức xuất hiện vào đầu thế kỷ 15 gắn với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần sau khi mượn gươm chiến đấu, đánh tan giặc Minh, chính thức lên làm vua và gây dựng triều đại nhà Lê thịnh vượng.

Truyền thuyết kể lại rằng, khi Lê Lợi đứng lên lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn ở Thanh Hóa chống lại quân Minh, ông tình cờ bắt được thanh gươm Thuận Thiên. Nhờ có thanh gươm báu này mà ông thắng trận liên tiếp, lên ngôi vua đầu năm 1428.

Trong một lần cùng quần thần dạo thuyền trên hồ Lục Thủy, chợt rùa vàng nổi lên. Khi vua tuốt gươm chỉ vào, rùa liền ngậm gươm lặn xuống đáy hồ và không nổi lên nữa. Nghĩ rằng đó là ý trời cho mượn gươm đánh giặc mà nay thiên hạ thái bình nên sai rùa đến đòi gươm. Từ đó, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm.

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội được nhiều du khách tham quan mỗi lần tới thủ đô. Ở đây có rất nhiều cảnh đẹp nào là Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, vườn hoa, tượng đài Lý Thái Tổ hay nhà hát Múa Rối Nước Thăng Long...Tới đây, mọi người có thể đi bộ để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây....

  • 197 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021