Hoàn thành bảng so sánh
C. Hoạt động luyện tập
1. Hoàn thành bảng so sánh tính chất vật lí giữa kim loại và phi kim sau:
Tính chất | Kim loại | Phi kim |
Trạng thái ở nhiệt độ thường | ||
Nhiệt độ sôi | ||
Nhiệt độ nóng chảy | ||
Dẫn nhiệt | ||
Dẫn điện |
Bài làm:
Tính chất | Kim loại | Phi kim |
Trạng thái ở nhiệt độ thường | Hầu hết các kim loại ở trạng thái rắn, trừ | Tồn tại ở cả 3 trạng thái: Rắn, lỏng và khí |
Nhiệt độ sôi | Rất cao | Thấp |
Nhiệt độ nóng chảy | Cao, tùy theo từng kim loại | Thấp |
Dẫn nhiệt | Tốt | Kém |
Dẫn điện | Tốt | Kém |
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao lại dự đoán như vậy?
- Bộ đề thi giữa kì 2 lớp 8 môn Khoa học tự nhiên Đề thi giữa kì 2 lớp 8
- Người hoặc vật nào có khả năng thực hiện công ?
- Để lực ấn nhỏ hơn thì phải đặt tay ở gần hay xa mẫu gỗ hơn ? Khi đó để nâng vật lên cùng một độ cao thì tay đã phải di chuyển một quãng đường dài hơn hay ngắn hơn ?
- Viết công thức hóa học chung của oxit
- Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn
- Hãy quan sát hình 34.6 -34.9, phân tích biến đổi khí hậu. Nêu một số biểu hiện của thiên tai và thời tiết/khí hậu bất thường xảy ra trong những năm gần đây trên thế giới và ở Việt Nam.
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 31: Hệ sinh thái
- Tìm hiểu cách dự trữ thế năng ở một số loại đồng hồ cổ.
- Các hình ảnh dưới đây gợi cho em nghĩ tới những nguyên tố phi kim nào?
- Viết các PTHH thực hiện dãy chuyển hóa sau (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có)
- 1. Bảo vệ các hệ sinh thái rừng