Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau: Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
2. Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau:
- Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Câu chuyện diễn ra vào lúc nào? Ở đâu?
- Chú bộ đội đến trường làm gì?
- Cuộc trò chuyện giữa chú bộ đội với thầy giáo cũ diễn ra như thế nào?
- Câu chuyện kết thúc ra sao?
Bài làm:
Kể chuyện: Người thầy cũ
Trong quang cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi, xuất hiện giữa sân trường một chú bộ đội. Đó là bố của Dũng. Chú tìm đến lớp con trai mình để chào thầy giáo cũ.
Gặp thầy giáo, chú bỏ mũ ra, kính cẩn chào thầy. Thầy ngạc nhiên, chưa kịp nhận ra thì chú nói:
- Thưa thầy, em là Khánh, đứa học trò năm xưa trèo cửa sổ bị thầy phạt đây ạ.
- À, Khánh… Thầy nhớ ra rồi. Nhưng hôm ấy thầy có phạt em đâu.
- Vâng. Thầy không phạt nhưng thầy buồn. Thầy nói: “Trước khi làm việc gì cần phải nghĩ chứ! Em về đi, thầy không phạt em đâu”.
Vào lớp, Dũng theo dáng bố và nghĩ: Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt nhưng bố vẫn nhận ra đó là hình phạt và nhớ mãi. Nhớ để không bao giờ mắc lại nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Tìm những tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh Tiếng Việt lớp 2
- Điền vào chỗ trống: ng hay ngh? tr hay ch?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Bố mẹ của bạn nhỏ làm gì?
- Đọc từ ngữ trong từng ô và xem tranh các con vật ở dưới
- Đặt câu có một trong các tiếng sau. Viết vào vở hai câu em đặt được
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh có những ai? Mỗi người trong tranh đang làm gì?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gà mẹ đang làm gì? Gà mẹ kêu thế nào? Gà con kêu thế nào?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Bé Hà trong câu chuyện là một cô bé như thế nào?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 53)
- Tìm từ ngữ điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu sau:
- Giải bài 14C: Tin nhắn