[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 24: Rừng nhiệt đới
Hướng dẫn học bài 24: Rừng nhiệt đới trang 173 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
A. Phần mở đầu
Trong các thảm thực vật ở đới nóng, rừng nhiệt đới có vai trò hết sức quan trọng đối với môi trường trên Trái Đất. Rừng nhiệt đới có đặc điểm gì? Cần làm gì để bảo vệ rừng nhiệt đới?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Đặc điểm rừng nhiệt đới
1/ Em hãy cho biết nơi phân bố rừng nhiệt đới
2/ Dựa vào thông tin trong mục 1 và các hình 1, 2, 3 em hãy:
- Trình bày đặc điểm của rừng nhiệt đới
- Nêu sự khác nhau của rừng mưa nhiệt đới và rừng nhiệt đới gió mùa
2. Bảo vệ rừng nhiệt đới
Theo em cần làm gì để bảo vệ rừng nhiệt đới?
B. Phần luyện tập và vận dụng
1/ Hãy giải thích vì sao rừng nhiệt đới có nhiều tầng
2/ Ở Việt Nam, kiểu rừng nhiệt đới nào chiếm ưu thế? Em hãy tìm hiểu về kiểu rừng đó ở Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Sự gia tăng dân số thế giới quá nhanh sẽ dẫn đến những hậu quả gì đối với môi trường tự nhiên?
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 7: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hệ quả
- Vương quốc Phù Nam ra đời ở đâu và vào thời gian nào?
- Quan sát hình 1, em hãy kể tên các tầng đất
- Dựa vào thông tin trên mạng và khai thác trục thời gian (tr.29), hãy nêu quá trình thành lập nhà nước của người Ai Cập và Lưỡng Hà
- Em hãy kể tên các nguồn nước ngọt quan trọng trên Trái Đất và tầm quan trọng của chúng đối với con người
- Các sự kiện dưới đây xảy ra cách ngày nay khoảng bao nhiêu năm?
- Theo em, những tác động nào của con người khiến tài nguyên thiên nhiên bị suy thoái
- Vương quốc Chăm-pa được hình thành ở đâu và từ khi nào?
- Quan sát hình 1, em hãy kể tên một số loài vi sinh vật ở các vùng biển trong đại dương
- Viết báo cáo môi trường tự nhiên đa dạng
- Lập bảng tóm tắt những nét chính về hoạt động kinh tế, tổ chức xã hội và thành tựu văn hoá của Chăm-pa.