Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
Bài làm:
Qua quá trình học tập trên ghế nhà trường, em đã rút ra cho mình những phương pháp học tập hiệu quả. Theo em, điều quan trọng nhất đó chính là lên kế hoạch học tập, đề ra mục tiêu cụ thể, phù hợp. Em sẽ dành thời gian ưu tiên hơn cho những môn học mình còn nhiều thiếu sót, sắp xếp học chúng vào những khung giờ học dễ tiếp thu đối với bản thân. Khi có mục tiêu học tập sẽ giúp em có động lực để hoàn thành mục tiêu đó và chủ động học tập hơn. Ngoài ra, trong kế hoạch học tập, nên phân bổ học đầy đủ tất cả các môn học để đảm bảo kiến thức.
Tiếp đến, yếu tố về không gian học tập cũng cần được chú trọng. Khi được học tại một không gian yên tĩnh, tiếp xúc với nhiều ánh sáng như cửa sổ phòng học hay thư viện sẽ giúp em tiếp thu bài tốt hơn và nhanh hơn.
Cuối cùng là học đúng giờ, ngủ đúng giấc. Thời gian học tập, nghỉ ngơi hay đi chơi cần được phân bổ hợp lý. Thời gian thích hợp nhất để ôn bài đó là sáng sớm, khi chúng ta đã được nghỉ ngơi sau một đêm, đầu óc tỉnh táo để ôn lại kiến thức. Không nên thức quá khuya để học bài vì khi đó não bộ đã hoạt động kém hiệu quả và điều này dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 8 VNEN bài 25: Thuế máu
- Văn bản thông báo được dùng khi nào?
- Đọc những câu sau và trả lời câu hỏi:
- Câu thơ thứ ba tạo nên bước chuyển về cảm xúc thơ như thế nào?
- Viết bài văn bàn về mối quan hệ giữa trang phục và văn hóa
- Muốn viết văn bản thuyết minh, cần thực hiện các bước nào? Vì sao phải làm như vậy?
- Đặt hai câu bộc lộ cảm xúc:
- Xét theo mục đích nói, các câu dưới đây thuộc kiểu câu nào
- Em học được điều gì ở cách hành văn của Ru – xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du?
- Chỉ ra những sự việc, chi tiết bộc lộ tính cách của các nhân vật trong từng cảnh
- Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô – li – e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì?
- Đọc các bài thơ, khổ thơ sau và chỉ ra cách gieo vần, cách ngắt nhịp, mối quan hệ bằng trắc của hai câu thơ kế nhau: