Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Liên hệ với thực tế học tập của bản thân, hãy chỉ ra một số phương pháp học tập mà em cho là hiệu quả nhất và giải thích lí do.
Bài làm:
Qua quá trình học tập trên ghế nhà trường, em đã rút ra cho mình những phương pháp học tập hiệu quả. Theo em, điều quan trọng nhất đó chính là lên kế hoạch học tập, đề ra mục tiêu cụ thể, phù hợp. Em sẽ dành thời gian ưu tiên hơn cho những môn học mình còn nhiều thiếu sót, sắp xếp học chúng vào những khung giờ học dễ tiếp thu đối với bản thân. Khi có mục tiêu học tập sẽ giúp em có động lực để hoàn thành mục tiêu đó và chủ động học tập hơn. Ngoài ra, trong kế hoạch học tập, nên phân bổ học đầy đủ tất cả các môn học để đảm bảo kiến thức.
Tiếp đến, yếu tố về không gian học tập cũng cần được chú trọng. Khi được học tại một không gian yên tĩnh, tiếp xúc với nhiều ánh sáng như cửa sổ phòng học hay thư viện sẽ giúp em tiếp thu bài tốt hơn và nhanh hơn.
Cuối cùng là học đúng giờ, ngủ đúng giấc. Thời gian học tập, nghỉ ngơi hay đi chơi cần được phân bổ hợp lý. Thời gian thích hợp nhất để ôn bài đó là sáng sớm, khi chúng ta đã được nghỉ ngơi sau một đêm, đầu óc tỉnh táo để ôn lại kiến thức. Không nên thức quá khuya để học bài vì khi đó não bộ đã hoạt động kém hiệu quả và điều này dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kết cấu của bài thơ Đi đường (khai – thừa – chuyển – hợp), mối liên hệ lô – gic giữa các câu thơ và vị trí của câu thơ thứ ba, hãy hoàn thành bảng sau:
- Thơ Đường luật được quy định như thế nào về số câu chữ, thanh điệu, vần điệu, đối ngẫu?
- Những yếu tố nào tạo nên chất “hài” trong đoạn trích Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục?
- Chọn một bài văn nghị luận gần đây của em và đưa thêm yếu tố biểu cảm vào một đoạn cụ thể cho phù hợp. Nhận xét về sức thuyết phục của đoạn văn vừa được bổ sung yếu tố biểu cảm so với đoạn văn trước.
- Lựa chọn những từ, cụm từ sau: một câu, nhiều câu, nhiều cách, lựa chọn linh hoạt, thích hợp để điền vào chỗ trống cho phù hợp để hoàn thiện những lưu ý về lựa chọn trật tự từ:
- Có thể điền bất kì từ phủ định nào trong các từ không, chưa, chẳng vào chỗ trống trong các câu sau được không? Tại sao?
- Mỗi mục đích nói có thể được thực hiện bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Cho ví dụ cụ thể theo mẫu:
- Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật tự từ của câu. Hãy khoanh tròn vào (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét:
- Cách đọc câu “Mở cửa.” và “Mở cửa!” trong những trường hợp sau có gì khác nhau? Câu nào là câu cầu khiến? Tại sao?
- Câu nào sau đây nêu lên luận điểm chung giữa các văn bản trên?
- Xét theo mục đích nói, các câu dưới đây thuộc kiểu câu nào
- Từ dàn ý đã lập, chọn một luận điểm để viết thành đoạn văn nghị luận trong đó có sử dụng các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm.