Liệt kê các thành phần của môi trường trong các hình trên. Những tài nguyên nào đang được khai thác và sử dụng trong các hình đó?
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát kĩ các hình 11, 12:

b. Trả lời câu hỏi:
- Liệt kê các thành phần của môi trường trong các hình trên.
- Những tài nguyên nào đang được khai thác và sử dụng trong các hình đó?
Bài làm:
Các thành phần của môi trường trong các hình trên:
- Hình 11: con người, động vật, thực vật, làng xóm, đồng ruộng, công cụ làm nông, một số phương tiện giao thông, đất, nước, ánh sáng, không khí.
- Hình 12: con người, động vật, thực vật, nhà cửa, phố xá, nhà máy, phương tiện giao thông, cầu đường, đất, nước, không khí, ánh sáng.
Những tài nguyên được khai thác và sử dụng ở hai hình trên là: thực vật, động vật, nước, không khí, đất, ánh sáng.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, đưa ra cách sắm vai, xử lí trong mỗi tình huống: Tình huống 1 - Em biết một người bạn thường không có thói quen ngủ màn. Em sẽ nói gì với bạn?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 12: Mây, tre, song
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Cao su có tính đàn hồi không? Khi gặp nóng, lạnh cao su thay đổi ra sao? Cao su có thể cách điện, cách nhiệt được không?
- Vẽ sơ đồ sinh sản thể hiện chu trình sinh sản của một con vật mà em biết và chia sẻ với nhóm bạn
- Tre, mây, song có thể được sử dụng vào những việc gì?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 18: Tơ sợi
- Giải VNEN khoa học 5 bài 30: Sinh sản và chu trình sinh sản của động vật
- Câu 2 Trang 31 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Ở phích cắm, sợi dây điện thì bộ phận nào dẫn điện, bộ phận nào cách điện?
- Nêu hai tính chất khác nhau của thép và cao su. Nêu hai ví dụ về việc sử dụng thép (hoặc cao su) trong thực tế có ứng dụng của các tính chất đó:
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre, mây, song mà em biết
- Hoàn thành bảng sau: Cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm