Nghe nhạc, vận động theo giai điệu tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy. Em có cảm nhận gì về các chấm, nét, màu trong bài vẽ của mình với tranh của họa sĩ
1. Trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc
- Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy.
- Chấm màu và di chuyển bút vẽ thay đổi nét, màu theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc
- Thưởng thức và chia sẻ
+ Cảm xúc khi xem tranh
+ Mảng màu yêu thích trong tranh
+ Hình ảnh tưởng tượng được trong màu yêu thích
2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích
Quan sát hình và chỉ ra cách vẽ tranh từ mảng màu yêu thích trên bức tranh lớn
a. Sử dụng một khung giấy xác định mảng màu yêu thích trong bức tranh
b. Cắt mảng màu đã chọn ra khỏi bức tranh lớn
c. Vẽ thêm (chấm, nét, màu) để làm rõ hình tưởng tượng trong bức tranh.
3. Tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn
- Tưởng tượng hình ảnh phù hợp với ý tưởng và chủ đề
- Thực hiện theo cảm nhận
Làm khung cho bức tranh
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận và phân tích
- Bải vẽ em ấn tượng
- Cảm xúc chấm, nét, màu trong bức tranh
- Hình ảnh em tưởng tượng được từ bài vẽ
- Cách điều chỉnh để bức tranh hoàn thiện hơn
5. Tìm hiểu tranh trừu tượng của họa sĩ
- Em tưởng tượng thấy hình ảnh gì trong tranh
- Em có cảm nhận gì về các chấm, nét, màu trong tranh của em và của họa sĩ?
Bài làm:
1. Trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc
- Học sinh tập trung, lắng nghe:
- Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy.
- Chấm màu và di chuyển bút vẽ thay đổi nét, màu theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc
- Sau khi nghe, học sinh thưởng thức và chia sẻ cảm= úc khi xem tranh trên các phương diện sau đây:
- Mảng màu yêu thích trong tranh
- Hình ảnh tưởng tượng được trong màu yêu thích
2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích
Quan sát hình và chỉ ra cách vẽ tranh từ mảng màu yêu thích trên bức tranh lớn
a-b . Sử dụng một khung giấy xác định mảng màu yêu thích trong bức tranh và cắt mảng màu đã chọn ra khỏi bức tranh lớn
c. Học sinh vẽ thêm (chấm, nét, màu) để làm rõ hình tưởng tượng trong bức tranh theo sở thích
5. Tìm hiểu tranh trừu tượng của họa sĩ
- Các bức tranh được vẽ theo thể loại trừu tượng, cảm xúc ngẫu hứng của tác giả.
- Em có cảm nhận về các chấm, nét, màu trong tranh của em và của họa sĩ:
Trong tranh của em: Các chấm, nét, màu đơn giản
Trong tranh của họa sĩ: Các chấm, nét, màu hài hòa, đồng đều, thể hiện dụng ý nghệ thuật của tác giả. Người xem cảm nhận bằng thị giác, thính giác.
Xem thêm bài viết khác
- Nhớ lại hoạt động trong lễ hội quê hương, hãy nêu tên lễ hội, địa điểm diễn ra hoạt động yêu thích trong lễ hội và cùng bạn thể hiện lại tư thế, động tác của nhân vật trong hoạt động đó
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 24: Thời trang với hình vẽ thời tiền sử
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài tổng kết: Các hình thức mĩ thuật
- Hình thức, nội dung, kiểu chữ của thiệp như thế nào? Cách sắp xếp chữ, hình, màu trên mỗi thiệp có gì khác nhau? Nêu các cách sử dụng thiệp trong đời sống
- Cách sắp xếp các hoạ tiết trên mặt trống đồng như thế nào? Mỹ thuật lớp 6 - Chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 59: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 4: Thiệp chúc mừng
- Nét, hình, màu trong bức tranh được thể hiện như thế nào? Nêu cảm nhận và phân tích về bức tranh hoa, lá em yêu thích
- [Chân trời sáng tạo] Giải Mĩ thuật 6 bài 2 trang 51: Họa tiết trống đồng Mỹ thuật 6
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 63: Ngôi nhà 3D
- Lựa chọn ảnh công trình kiến trúc Ai Cập Cổ đại em ấn tượng. Tên các công trình kiến trúc và đặc điểm kiến trúc của mỗi công trình