Nghe nhạc, vận động theo giai điệu tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy. Em có cảm nhận gì về các chấm, nét, màu trong bài vẽ của mình với tranh của họa sĩ
1. Trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc
- Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy.
- Chấm màu và di chuyển bút vẽ thay đổi nét, màu theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc
- Thưởng thức và chia sẻ
+ Cảm xúc khi xem tranh
+ Mảng màu yêu thích trong tranh
+ Hình ảnh tưởng tượng được trong màu yêu thích

2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích
Quan sát hình và chỉ ra cách vẽ tranh từ mảng màu yêu thích trên bức tranh lớn
a. Sử dụng một khung giấy xác định mảng màu yêu thích trong bức tranh
b. Cắt mảng màu đã chọn ra khỏi bức tranh lớn
c. Vẽ thêm (chấm, nét, màu) để làm rõ hình tưởng tượng trong bức tranh.

3. Tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn
- Tưởng tượng hình ảnh phù hợp với ý tưởng và chủ đề
- Thực hiện theo cảm nhận
Làm khung cho bức tranh
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận và phân tích
- Bải vẽ em ấn tượng
- Cảm xúc chấm, nét, màu trong bức tranh
- Hình ảnh em tưởng tượng được từ bài vẽ
- Cách điều chỉnh để bức tranh hoàn thiện hơn
5. Tìm hiểu tranh trừu tượng của họa sĩ
- Em tưởng tượng thấy hình ảnh gì trong tranh
- Em có cảm nhận gì về các chấm, nét, màu trong tranh của em và của họa sĩ?


Bài làm:
1. Trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc
- Học sinh tập trung, lắng nghe:
- Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy.
- Chấm màu và di chuyển bút vẽ thay đổi nét, màu theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc
- Sau khi nghe, học sinh thưởng thức và chia sẻ cảm= úc khi xem tranh trên các phương diện sau đây:
- Mảng màu yêu thích trong tranh
- Hình ảnh tưởng tượng được trong màu yêu thích
2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích
Quan sát hình và chỉ ra cách vẽ tranh từ mảng màu yêu thích trên bức tranh lớn
a-b . Sử dụng một khung giấy xác định mảng màu yêu thích trong bức tranh và cắt mảng màu đã chọn ra khỏi bức tranh lớn
c. Học sinh vẽ thêm (chấm, nét, màu) để làm rõ hình tưởng tượng trong bức tranh theo sở thích
5. Tìm hiểu tranh trừu tượng của họa sĩ
- Các bức tranh được vẽ theo thể loại trừu tượng, cảm xúc ngẫu hứng của tác giả.
- Em có cảm nhận về các chấm, nét, màu trong tranh của em và của họa sĩ:
Trong tranh của em: Các chấm, nét, màu đơn giản
Trong tranh của họa sĩ: Các chấm, nét, màu hài hòa, đồng đều, thể hiện dụng ý nghệ thuật của tác giả. Người xem cảm nhận bằng thị giác, thính giác.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình và chỉ ra cách tạo nhân vật 3D từ dây thép. Điểm đặc trưng trong cách tạo hình nhân vật của nhà điêu khắc Alberto Giacometti là gì
- Quan sát hình và chỉ ra các thể loại bài sau: Mĩ thuật tạo hình, Mĩ thuật ứng dụng, tích hợp Lí luận và lịch sử mĩ thuật
- Hình thức, nội dung, kiểu chữ của thiệp như thế nào? Cách sắp xếp chữ, hình, màu trên mỗi thiệp có gì khác nhau? Nêu các cách sử dụng thiệp trong đời sống
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 32: Nhân vật 3D từ dây thép
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài tổng kết: Các hình thức mĩ thuật
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3: Tranh in hoa, lá
- Cách sắp xếp các hoạ tiết trên mặt trống đồng như thế nào? Mỹ thuật lớp 6 - Chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 4 trang 43: Hội xuân quê hương
- Cách điều chỉnh và trang trí vật liệu đã qua sử đụng thành sản phẩm mới. Hình dáng, màu sắc của mỗi sản phẩm tạo hình như thế nào
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 36: Trang phục trong lễ hội