Nói tên bài em đã học phù hợp với mỗi bức tranh dưới đây. Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
1. Nói tên bài em đã học phù hợp với mỗi bức tranh dưới đây:
2. Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
3. Trao đổi với bạn về một nhân vật theo gợi ý:
4. Viết
Bài làm:
1. Tên bài học phù hợp với mỗi bức tranh lần lượt là:
- Chuyện của vàng anh
- Khu vườn tuổi thơ
- Quê mình đẹp nhất
- Chuyện bốn mùa
2. Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
3. Trao đổi với bạn về một nhân vật:
- Tên bài học: Chuyện bốn mùa
- Tên nhân vật: bà Đất
- Lời nói của nhân vật: Các cháu mỗi người một vẻ. Xuân làm cho cây lá tươi tốt. Hạ cho trái ngọt, hoa thơm. Thu làm cho trời xanh cao, cho học sinh nhớ ngày tựu trường. Còn cháu Đông, ai mà ghét cháu được! Cháu có công ấp ủ mầm sống để cây cối đâm chồi nảy lộc. Các cháu đều có ích, đều đáng yêu.
4. Viết.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Sóng và cát ở Trường Sa
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây/ Tìm từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào? ở từng câu trong đoạn văn sau.
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn lời giải nghĩa phù hợp với mỗi từ:
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng.
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Con đường làng
- Đố bạn về tên dòng sông/ Sông gì tên gọi đã xanh? Sông gì không nhuộm mà quanh năm hồng?
- Đọc lời của các nhân vật trong tranh. Cùng bạn đóng vai, nói và đáp lời đồng ý phù hợp với mỗi tình huống.
- Hiện tượng nước rơi từ các đám mây xuống mặt đất. Mọc đằng đông, lặn dằng tây. Chiếu sáng vào ban đêm, có hình dạng thay đổi từ khuyết điểm đến tròn và ngược lại.
- Khi chín, mít, dưa hấu, cà chua có đặc điểm gì? / Quả ớt, quả hồng, quả chuối tiêu khi chín được so sánh với những hình ảnh nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 1: Chuyện bốn mùa
- Xếp các từ sau vào 3 nhóm. a. Sắp xếp các từ sau thành câu theo những cách khác nhau: đàn, trên, rập rờn, mặt biển, hải âu, chao liệng.
- Nam đã làm gì với nắp chai nước sau khi uống xong? Nêu những việc Nam và anh Linh đã làm khi tìm thấy chú chim hải âu.