Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
2. Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
Bài làm:
Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả Ru – xô đưa ra nhận định ngao du sẽ giúp con người mở rộng vốn hiểu biết về tất cả các lĩnh vực như nông nghiệp, địa lí, tự nhiên. Theo ông, đi bộ ngao du là để quan sát, tìm tòi, khám phá như những nhà khoa học, triết học, toán học vĩ đại của thời Hy Lạp cổ. Nếu ta là một người yêu nông nghiệp thì chắc hẳn sẽ phải tìm hiểu cách trồng trọt những sản vật nơi ta đi qua. Còn nếu ta đam mê môn địa lí thì ta sẽ tìm hiểu khí hậu của những nơi ta đến. Những người có vốn tri thức được trau dồi qua những chuyến ngao du chắc chắn sẽ có cái nhìn gần gũi, am hiểu sâu sắc hơn về vạn vật xung quanh ta.
Xem thêm bài viết khác
- Những cụm từ in đậm trong các câu sau có tác dụng gì?
- Phần mở đầu văn bản tường trình gồm những nội dung gì?
- Đọc những câu sau và trả lời câu hỏi:
- Soạn văn 8 VNEN bài 17: Nhớ rừng – Ông đồ
- Đọc những vế câu/ câu trong bảng dưới đây và thực hiện các yêu cầu:
- Theo em, khi viết một đoạn văn thuyết minh, cần xác định và sắp xếp ý như thế nào?
- Em hãy nhận xét về cách lập luận thể hiện trong văn bản.
- Soạn văn 8 VNEN bài 28: Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục
- Dường như hiện nay chúng ta đang vô tư nhận sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ dành cho bản thân mình. Còn bản thân chúng ta chưa dành cho bố mẹ sự quan tâm, chăm sóc mà chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Soạn văn VNEN 8
- Viết bài văn bàn về mối quan hệ giữa trang phục và văn hóa
- Soạn văn 8 VNEN bài 26: Đi bộ ngao du
- Từ hình tượng nhân vật Đôn – ki – hô – tê trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, em rút ra kinh nghiệm gì về việc đọc sách?