Quan sát hình 4, liên hệ với nội dung vừa đọc, thực hiện các nhiệm vụ sau:
b. Đọc thông tin:
c. Quan sát hình 4, liên hệ với nội dung vừa đọc, thực hiện các nhiệm vụ sau:
Câu 1: Chế biến thức ăn nhằm mục đích gì?
Câu 2: Ghép những phương pháp chế biến ở cột 1 với các loại thức ăn ở cột 2 trong bảng dưới đây cho phù hợp:
Bài làm:
c.
Câu 1: Chế biến thức ăn nhằm mục đích làm cho thức ăn có kích cỡ phù hợp, mùi vị thơm ngon vật nuôi dễ ăn và thích ăn, làm chín hoặc mền thức ăn để dễ tiêu hóa, loại bỏ độc tố, tránh ngộ độc và tăng giá trị dinh dưỡng của thức ăn
Câu 2:
1-D
2-C
3-B
4-E
5-G
6-A
Xem thêm bài viết khác
- Công nghệ VNEN 7 bài 3: Phân bón cây trồng
- Hãy áp dụng một trong số các biện pháp học được để góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi hoặc nuôi trồng thủy sản ở gia đình, địa phương em.
- Tìm hiểu một số loại máy nông nghiệp ở địa phương em qua sách báo. Viết thu hoạch mô tả ngắn gọn về tên gọi, nhiệm vụ đặc điểm cấu tạo của những máy đó
- Hoàn thành phiếu học tập bằng cách nối nội dung của cột 1 với nội dung của cột 2 trong bảng sau sao cho phù hợp
- Tìm hiểu ở gia đình và địa phương em đã sử dụng những loai phân bón nào và sử dụng ra sao? Có thể giải thích cho mọi người về sự cần thiết phải tăng cường sản xuất, sử dụng phân hữu cơ ủ hoai mục để bón cho cây trồng đồng rộng.
- Hãy đặt tên thích hợp cho các hình trong bảng dưới đây bằng cách điền vào chỗ trống dưới mỗi hình ảnh.
- Trả lời các câu hỏi sau: Mục đích chế biến của sản phẩm trồng trọt là gì?
- Tìm hiểu quy trình ghép cành và chiết cành đối với một số loại cây trồng phổ biến gia đình và địa phương em
- Sinh vật phù du là gì? Sinh vật phù du có vai trò như thế nào trong các thủy vực nuôi thủy sản?
- Hoàn thành phiếu học tập và trả lời các câu hỏi sau:
- Kể tên các loại thức ăn nhân tạo thường được dùng để nuôi động vật thủy sản. Gia đình hoặc địa phương em thường sử dụng những thức ăn nào khi nuôi cá, tôm hoặc động vật thủy sản?
- Trả lời các câu hỏi sau: May ngư nghiệp gồm những phần chính nào?