Soạn bài Rô – Bin – Xơn ngoài đảo hoang: mục D Hoạt động vận dụng

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

1. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về bài học mà mình rút ra được sau khi học văn bản Rô – bin – xơn ngoài đảo hoang. Trong đoạn văn có sử dụng cụm danh từ, cụm động từ hoặc cụm tính từ.

2. Gia đình em đang cải tạo hệ thống nước để chuyển sang dùng nước sạch sông Đà, em hãy soạn thảo hợp đồng với nhà máy nước giúp bố mẹ.

Bài làm:

1. Viết đoạn văn

Sau khi học văn bản Rô – bin – xơn ngoài đảo hoang, em đã tự rút ra cho mình một bài học ý nghĩa và sâu sắc: Không bao giờ được phép khuất phục trước khó khăn và thử thách của cuộc sống. Thiên nhiên đảo hoang vô cùng khắc nghiệt, nghèo nàn, hoang vu, thiếu thốn. Thế nhưng Rô – bin – xơn đã không sợ hãi, không khuất phục, anh không để thiên nhiên quật ngã mình. Rô – bin – xơn kiên cường sống và chiến đấu với thiên nhiên khắc nghiệt, làm việc một cách không mệt mỏi. Anh sử dụng trí tuệ, đôi bàn và ý chí của mình để cải tạo, thay đổi thiên nhiên và bắt thiên nhiên phục vụ mình. Tất cả trang phục của anh, dù chúng đều trông rất kì quái, đều là những thứ anh sáng tạo ra từ những vật liệu nghèo nàn trên đảo hoang. Như vậy, để vượt qua khó khăn, chúng ta cần phải có một ý chí nghị lực phi thường, phát huy sức mạnh và trí tuệ để thay đổi hoàn cảnh, sống lạc quan trước khó khăn thử thách. Điều quan trọng là không bao giờ được khuất phục trước cuộc sống.

VD về cụm danh từ trong đoạn văn: một bài học ý nghĩa và sâu sắc; những hoàn cảnh hết sức éo le,…

2. Mẫu hợp đồng về dịch vụ cấp nước. Xem tại đây

  • lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021