Tìm danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn sau:
3. Tìm danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn sau:
Chúng tôi dừng lại ở một thị trấn nhỏ. Nắng phố huyện vàng hoe. Những em bé Hmông mắt một mí, những em bé Tu Dí, Phù Lá cổ đeo móng hổ, quần áo sặc sỡ đang chơi đùa trước sân.
Viết kết quả vào bảng nhóm theo mẫu:
Danh từ | M. thị trấn, ..... |
Động từ | M. đeo,...... |
Tính từ | M. nhỏ,...... |
Bài làm:
Danh từ | chiều, xe, thị trấn, nắng, phố huyện, em bé, Hmông, mắt, mí, Tu Dí, Phù Lá, cổ, móng hổ, quần áo, sân. |
Động từ | dừng lại, đeo, chơi đùa. |
Tính từ | nhỏ, vàng hoe, sặc sỡ. |
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bạn đưa ra một tình huống có thể dùng câu hỏi để:
- Điền chữ hoặc đặt dấu thanh (chọn a hoặc b)
- Quan sát bức tranh sau đây và cho biết bức tranh vẽ những gì?
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi: a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao....
- Tìm trong bài đọc những chi tiết cho thấy Xi-ôn-cốp-xki kiên trì thực hiện mơ ước của mình.( lúc nhỏ tuổi và lúc trưởng thành)
- Giải bài 9A: Những điều em ước mơ
- Tìm hiểu những tấm gương về lòng nhân ái xung quanh mình hoặc qua sách báo, phát thanh, truyền hình...
- Nhận xét về phần thân bài miêu tả cái trống trường: Câu văn nào tả bao quát cái trống? Những bộ phận nào của cái trống được miêu tả?....
- Đọc lại truyện Ông Trạng thả diều và tìm đoạn kết bài của truyện? Thêm vào cuối truyện một lời đánh giá, nhận xét làm đoạn kết bài? So sánh cách kết bài của truyện Ông Trạng thả diều và cách kết bài em viết.
- Viết những điều cẩn nhớ về các bài tập đọc là văn xuôi, kịch, thơ từ bài 7A đến bài 9C vào bảng mẫu sau:
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.