Viết bài văn tả cảnh theo một trong các đề bài sau:

  • 1 Đánh giá

B. Hoạt động thực hành

1. Viết bài văn tả cảnh theo một trong các đề bài sau:

a. Một ngày mới bắt đầu ở quê em

b. Một đêm trăng đẹp

c. Trường em trước buổi học

d. Một khu vui chơi, giải trí mà em thích

Bài làm:

Bài văn: Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em (ở thành phố)

Ngày nào em cũng thức dậy thật sớm để có thể nhìn ngắm cả thành phố thức dậy sau một giấc ngủ dài. Đó dường như đã trở thành một thói quen để gắn kết em với thành phố này vậy.

Khi những ngọn đèn đường tắt đi hết cũng là lúc một ngày mới chuẩn bị bắt đầu. Không còn là sự nặng nề, đầy khói bụi và ồn ào trong những giờ cao điểm nữa, thành phố em lúc sáng sớm thật yên tĩnh và trong lành. Bóng tối vẫn còn bao trùm khắp không gian. Vẫn chưa có ai thức dậy. Thành phố này không giống như quê ngoại của em nên sáng sớm không có tiếng gáy báo thức của những chú gà trống khỏe khoắn, chỉ có tiếng chuông báo thức từ những chiếc đồng hồ hay điện thoại thông minh mà thôi. Đúng năm giờ sáng, em thức dậy.

Trời lúc này đã tảng sáng. Màn sương mỏng của buổi đêm vẫn chưa kịp tan hết. Trong không khí vẫn còn vảng vất hơi ẩm của nước. Mặt trời bắt đầu ló rạng phía sau tòa nhà cao tầng nhất của thành phố...

=> Xem đầy đủ bài văn

Bài văn: Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em (ở nông thôn)

Em rất thích ngắm nhìn cảnh ngày mới bắt đầu ở quê hương mình. Không khí thật là trong và dễ chịu. Dường như nó đã in sâu vào tâm hồn nhỏ bé của em từ lúc nào không hay nhưng em luôn nhớ cảnh buổi sáng ở quê hương mình.

Trời vừa sớm nhưng em đã thức dậy đi dạo quanh làng. Tiếng gà gáy râm ran khắp xóm. Khi trời mát mẻ, không gian thoáng đãng. Một làn gió thoảng qua làm xao động cành lá để lộ ra những hạt sương sớm long lanh. Bầu trời cao, rộng mênh mông, đây đó một vài đám mây trắng lững lờ trôi. Từ các mái bếp, những làn khói nghi ngút bay lên hoà quyện với sương sớm tạo thành những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời. Ngoài đồng những bông lúa ngả đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Nhìn từ xa, cánh đồng trông như một tấm thảm màu xanh pha vàng trải rộng mênh mông. Đây đó trên cánh đồng lác đác một vài bác nông dân ra thăm ruộng...

=> Xem đầy đủ bài viết

Bài văn: Tả một đêm trăng đẹp

Mỗi kì nghỉ hè, em lại được bố mẹ đưa về quê thăm ông bà. Nếu ở thành phố, điều khiến em thích thú là những ánh sáng nhiều màu sắc từ những con đường tấp nập thì miền quê khiến em say mê bởi ánh sáng diệu kì của đêm trăng. Em thích nhất là những đêm trăng rằm, mặt trăng tròn vành vạnh, trải ánh sáng dịu mát xuống khắp nhân gian.

Khi hoàng hôn dần buông xuống, ánh mặt trời dần khuất sau dãy núi, bóng tối dần bao trùm trên khắp nẻo đường quê. Những ngôi nhà dần lên đèn và chuẩn bị bữa cơm chiều. Bầu trời trở nên quang đãng, đen thẫm lại như khoác tấm áo nhung đen và đính lên những ngôi sao li ti, lấp lánh Sau luỹ tre làng, mặt trăng tròn vành vạnh nhô lên, toả ánh sáng vàng dịu lên những ngọn tre. Thi thoảng có những làn mây mỏng như dải lụa đào, khẽ vắt mình qua ánh trăng tạo thêm nét huyền ảo cho bầu trời mùa hạ.

Trăng mỗi lúc một nhô cao hơn, khẽ gối đầu trên rặng tre đầu làng. Trăng toả ánh sáng êm dịu len lỏi vào khắp các đường làng, ngõ xóm. ánh trăng những tia sáng li ti qua các kẽ lá, soi xuống mặt đường như muôn vàn hạt ngọc nhỏ....

=> Xem đầy đủ bài văn

Bài văn: Tả trường em trước buổi học

Reng....reng....reng...

Tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên đánh thức em sau một đêm ngon giấc. Em chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo rồi đi bộ tới trường. Hôm nay em là người đến trường sớm nhất và em phát hiện ra trường mình trước buổi học mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác so với những gì em nhìn thấy trước đó.

Bầu trời hôm nay thật trong và cao vút. Cô mây hôm nay đi đâu mất mà không thấy lững lờ trên bầu trời như mọi ngày. Những cậu nắng nghịch ngợm nhảy nhót xuyên qua tán là chiếu xuống mặt đất như Trên những tán cây, những chú sơn ca truyền từ cành này sang cành khác rồi bay vút lên trời, vừa bay vừa ngân nga tiếng hót cao vút. Trong vườn nhà ai đó, đóa hồng hôm qua còn chúm chím, hôm nay đã nở bung, hương thơm thoang thoảng quyện với gió lan khắp không gian. Không khí của buổi sáng thật trong lành và dễ chịu...

=> Xem đầy đủ bài viết

Bài văn: Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích

Chủ nhật vừa rồi em được bố mẹ cho tới khu vui chơi của thành phố. Em rất thích khu vui chơi ấy, dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng mỗi lần em lại tìm được một điểm thú vị từ nó.

Nhìn từ xa, khu vui chơi như một bức tranh đầy màu sắc vì mỗi trò chơi lại được sơn một màu khác nhau. Khu vui chơi được đặt ở vị trí trung tâm, nằm trên tầng 8 của một tòa nhà cao tầng. Người ta đặt cho nó một cái tên rất hay là Khu vườn cổ tích. Có lẽ người chủ ở đây muốn mang tới một thế giới cổ tích đầy màu sắc cho những đứa trẻ như em nên mới đặt tên cho khu vui chơi này như thế.

Đến gần hơn em mới thấy khu vui chơi được chia ra làm những khu vực nhỏ, mỗi khu vực đủ rộng để sắp xếp một trò chơi khác nhau. Góc bên trái của khu vui chơi là trò chơi bập bênh, với những thanh gỗ, thanh sắt, nhựa được sơn đủ sắc cầu vồng. Khu vực này chủ yếu dành cho các em nhỏ nhưng em cũng có thể chơi. Tiếp đến là khu vực nhà hơi, nhà bóng và cầu trượt. Mỗi một trò đều được bài trí cẩn thận...

=> Xem đầy đủ bài viết

  • 81 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021