Viết đoạn mở bài (theo cách mở bài gián tiếp) cho một trong ba bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa, theo gợi ý sau:

  • 2 Đánh giá

2. Viết đoạn văn mở bài (theo cách mở bài gián tiếp) cho một trong ba bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa, theo gợi ý sau:

a. Đó là một cây phượng vĩ trồng giữa sân trường em.

b. Đó là một cây hoa mai ba em trồng trước sân nhà.

c. Đó là một cây dừa ở đầu xóm nhà em.

Bài làm:

Ví dụ mẫu:

a. Vậy là đã 4 năm kể từ ngày em bước vào học ở ngôi trường tiểu học Kim Liên. Trong bốn năm ấy, có rất nhiều thứ đã trở nên thân thuộc với em, nào là lớp học, sân trường, bồn hoa, cây cảnh... Nhưng có lẽ, thân thuộc nhất đó chính là cây phượng bĩ trồng giữa sân trường em bởi nó mang lại cho nhiều thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

b. Mỗi dịp xuân về, vườn hoa nhà em lại đua nhau khoe sắc và tỏa hương thơm ngào ngạt. Mỗi loài cây đều có một vẻ đẹp riêng, nhưng em thích nhất là cây mai mà ba trồng trước sân nhà. Cứ mỗi dịp tết, cây mai lại bung những cánh hoa vàng rực rỡ, khiến không khí xuân tràn ngập khắp nhà.

c. Quê hương em có biết bao điều tươi đẹp, bao nỗi niềm đáng nhớ. Đó là dòng sông êm đềm bên những triền cỏ xanh dẫn vào làng, là cánh đồng lúa chín đẹp như tấm thảm vàng ai đã dệt trên mảnh đất phì nhiêu. Nhưng đáng nhớ nhất với tuổi thơ em là cây dừa nơi đầu làng, nơi tụ họp của lũ trẻ con chúng em.

  • 97 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021