Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá.
c. Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá.
Bài làm:
Đang say sưa trong giấc ngủ ngon, Nam chợt bật người tình dậy. Cậu quơ tay, cầm chiếc đồng hồ báo thức, đôi mắt vẫn còn lim dim, ngái ngủ. Chết, đã 6h40. Nam vội choàng tỉnh, ba chân bốn cẳng chạy đến trường. Hôm nay tiết đầu tiên học cô chủ nhiệm, nếu đến trễ, chắc chắn tội còn nặng hơn. Nam vắt chân lên cổ, chạy như tên lửa đến lớp cho kịp giờ học. May quá, vừa đến cổng trường thì tiếng trống giòn dã vang lên. Nam thở phào nhẹ nhõm bước vào lớp. Vừa ngồi nghì tầm 5 phút, cô giáo Nam bước vào lớp và yêu cầu kiểm tra bài cũ. Không hiểu xui rủi thế nào, cô lại gọi trúng tên Nam. Lúc đầu Nam lên bảng còn ngập ngừng hoảng hốt, nhưng may mắn về sau định thần lại cậu đã trả bài trôi chảy, chớp mắt một cái là xong. Qủa là một ngày hú hồn cho Nam
Xem thêm bài viết khác
- Thực hiện một trong hai yêu cầy dưới đây:
- Các từ in đậm trong những đoạn trích dưới đây biểu thị điều gì?
- Các văn bản sau có phải là văn bản thuyết minh không? Vì sao?
- Kể lại đoạn trích Tức nước vỡ bờ trong tác phẩm Tắt đèn với ngôi kể là nhân vật anh Dậu hoặc chị Dậu
- Điền các từ ngữ trực tiếp, đặc biệt, được dẫn vào đoạn dưới đây:
- Kết hợp các yếu tố kể, tả và biểu lộ tình cảm trong văn bản tự sự....
- Văn bản tôi đi học của Thanh Tịnh là dòng hoài niệm về những kỉ niệm ấu thơ. Em hãy tìm ra điểm khác biệt trong các thể hiện dòng cảm xúc hoài niệm giữa văn bản Trong lòng mẹ và Tôi đi học...
- Điền các từ ngữ nói giảm nói tránh sau vào chỗ trống(....):
- Văn bản trên về đối tượng nào? Đối tượng này được trình bày theo trình tự nào trong các đoạn văn trên? Theo em có thể thay đổi được trình tự trong đoạn văn này không, vì sao?
- Phân tích tính thuyết phục của những kiến nghị mà văn bản đã đề xuất. Hãy chỉ ra những tác dụng của từ vì vậy trong việc liên kết các thành phần của văn bản
- Tìm các từ ngữ có cùng nghĩa nhưng được sử dụng ở các vùng miền khác nhau.
- Giải thích nghĩa của các trợ từ in đậm trong những câu dưới đây: