Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau: chỉ người, chỉ con vật, chỉ đồ vật, chi hoa quả.
B. Hoạt động thực hành
1. Nhận viết từ chỉ sự vật
a. Đọc các từ sayu: bạn, bàn, thỏ, chuối, xoài, vẹt, xe đạp, Linh, hoa cúc, tủ, hoa đào, bát, táo, chó, máy bay, sách, bác sĩ.
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau:
- chỉ người: ............
- chỉ con vật: ..........
- chỉ đồ vật: ............
- chỉ hoa quả: .........
Bài làm:
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự như sau:
- chỉ người: bạn, Linh, bác sĩ
- chỉ con vật: thỏ, vẹt, chó
- chỉ đồ vật: bàn, xe đạp, tủ, bát, máy bay, sách
- chỉ hoa quả: chuối, xoài, hoa cúc, hoa đào, táo.
Xem thêm bài viết khác
- Nhờ người thân giúp đỡ để viết thời gian biểu buổi chiều chủ nhật của em
- Đặt câu theo mẫu dưới đây:
- Điền vào chỗ trống: l hay n? nghỉ hay nghĩ?
- Chọn một từ chỉ đặc điểm và đặt câu với từ đó để tả:
- Giải bài 16C: Bé thật chăm ngoan Tiếng Việt lớp 2
- Viết 3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng s, 3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng x
- Giải bài 2A: Em là học sinh đáng yêu
- Cùng bạn đóng vai nói lời cảm ơn của em trong những trường hợp sau:
- Viết tên đồ vật trong nhà hoặc tên các loài cây trong vườn
- Quan sát các bức tranh và tìm từ chỉ mỗi hoạt động rồi viết vào vở:
- Viết vào vở 10 chữ cái trong bảng theo đúng thứ tự
- Xem tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? Các bạn học sinh đang làm gì?