Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau: chỉ người, chỉ con vật, chỉ đồ vật, chi hoa quả.
B. Hoạt động thực hành
1. Nhận viết từ chỉ sự vật
a. Đọc các từ sayu: bạn, bàn, thỏ, chuối, xoài, vẹt, xe đạp, Linh, hoa cúc, tủ, hoa đào, bát, táo, chó, máy bay, sách, bác sĩ.
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau:
- chỉ người: ............
- chỉ con vật: ..........
- chỉ đồ vật: ............
- chỉ hoa quả: .........
Bài làm:
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự như sau:
- chỉ người: bạn, Linh, bác sĩ
- chỉ con vật: thỏ, vẹt, chó
- chỉ đồ vật: bàn, xe đạp, tủ, bát, máy bay, sách
- chỉ hoa quả: chuối, xoài, hoa cúc, hoa đào, táo.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 6C: Em yêu trường em
- Cùng người thân tìm những câu thơ, bài thơ, bài hát hoặc câu chuyện nói về công ơn của cha mẹ
- Viết từ ngữ bắt đầu bằng s hay x? Viết từ ngữ có chứa vần ăn hoặc ăng
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Giải bài 5A: Thế nào là một học sinh ngoan?
- Dựa theo tranh, đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Có công mài sắt, có ngày nên kim
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh có những ai? Mỗi người đang làm gì?
- Nói 1 - 2 câu về việc làm của gà mẹ và gà con trong mỗi bức tranh sau:
- Một bạn nói lời nhờ hoặc yêu cầu, đề nghị; bạn kia đáp lời nhờ, yêu cầu, đề nghị trong mỗi tình huống sau:
- Kể với bạn về bố của mình theo gợi ý sau:
- Nối từ ngữ chỉ tiếng kêu của gà mẹ với điều gà mẹ muốn nói với gà con là:
- Xem 4 bức ảnh sau, kể cho nhau nghe về mỗi bức tranh ảnh theo gợi ý sau: