Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau: chỉ người, chỉ con vật, chỉ đồ vật, chi hoa quả.
B. Hoạt động thực hành
1. Nhận viết từ chỉ sự vật
a. Đọc các từ sayu: bạn, bàn, thỏ, chuối, xoài, vẹt, xe đạp, Linh, hoa cúc, tủ, hoa đào, bát, táo, chó, máy bay, sách, bác sĩ.
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau:
- chỉ người: ............
- chỉ con vật: ..........
- chỉ đồ vật: ............
- chỉ hoa quả: .........
Bài làm:
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự như sau:
- chỉ người: bạn, Linh, bác sĩ
- chỉ con vật: thỏ, vẹt, chó
- chỉ đồ vật: bàn, xe đạp, tủ, bát, máy bay, sách
- chỉ hoa quả: chuối, xoài, hoa cúc, hoa đào, táo.
Xem thêm bài viết khác
- Lập danh sách từ 3 đến 5 bạn trong nhóm học tập của mình
- Xem tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? Các bạn học sinh đang làm gì?
- Kể những điều em biết về một con vật nuôi
- Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x gọi tên các hoạt động sau:
- Nối từ ngữ chỉ tiếng kêu của gà mẹ với điều gà mẹ muốn nói với gà con là:
- Viết vào bảng 2-3 câu các bạn trong nhóm đã nói:
- Kể về hành động của nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Bím tóc đuôi sam cho người thân nghe
- Tìm tiếng có nghĩa để điền vào ô trống trong phiếu học tập sau:
- Chọn ý ghi ở cột B phù hợp với từng đoạn ghi ở cột A. Viết kết quả em chọn vào vở
- Điều gì sẽ xảy ra nếu gà con mải chơi, không nghe thấy gà mẹ báo nguy hiểm?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 106)
- Tên nào dưới đây phù hợp nhất với câu chuyện Con chó nhà hàng xóm?