Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau: chỉ người, chỉ con vật, chỉ đồ vật, chi hoa quả.
B. Hoạt động thực hành
1. Nhận viết từ chỉ sự vật
a. Đọc các từ sayu: bạn, bàn, thỏ, chuối, xoài, vẹt, xe đạp, Linh, hoa cúc, tủ, hoa đào, bát, táo, chó, máy bay, sách, bác sĩ.
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau:
- chỉ người: ............
- chỉ con vật: ..........
- chỉ đồ vật: ............
- chỉ hoa quả: .........
Bài làm:
b. Viết vào vở các từ trên theo thứ tự như sau:
- chỉ người: bạn, Linh, bác sĩ
- chỉ con vật: thỏ, vẹt, chó
- chỉ đồ vật: bàn, xe đạp, tủ, bát, máy bay, sách
- chỉ hoa quả: chuối, xoài, hoa cúc, hoa đào, táo.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu tên công việc nhà ở mỗi tranh sau:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 106)
- Nói tên các đồ vật trong tranh
- Giới thiệu về gia đình của em
- Giải bài 8C: Thầy cô luôn thông cảm và hiểu em
- Giải bài 8B: Thầy cô là người mẹ hiền ở trường của em
- Thảo luận, chọn ý trả lời đúng: Điều gì được nói đến trong bài học?
- Dựa vào các viết trong bài văn trên, hãy đặt một câu nói về: Một con vật hoặc một đồ vật, một loài cây hay một loài hoa
- Lập danh sách từ 3 đến 5 bạn trong nhóm học tập của mình
- Tình huống 1: Đến giờ đi học, em chào bố mẹ để đi học. Bố mẹ em đáp lời chào của em
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong tranh có những ai? Mõi người trong tranh đang làm gì?
- Em đã bao giờ làm gì để bạn giận chưa? Em và bạn em đã làm lành với nhau như thế nào?