Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
3. Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
- Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Dưới gốc măng, tua tủa những mầm măng.
- Anh Nguyễn Văn Trỗi , người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Bài làm:
Câu 1: Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Chủ ngữ: Hai cậu bé
- Vị ngữ: Tiến lại
Câu 2: Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Chủ ngữ: Những mầm măng
- Vị ngữ: Tua tủa
Câu 3: Anh Nguyễn Văn Trỗi , người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
=> Thiếu vị ngữ
Sửa lại: Anh Nguyễn Văn Trỗi là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Trong đó chủ vị trong câu sửa lại:
- Chủ ngữ: Anh Nguyễn Văn Trỗi
- Vị ngữ: Là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ở cột A trên đây. Hãy cho biết bộ phận vị ngữ của mỗi câu do những từ hoặc cụm từ loại nó tạo thành.
- Sưu tầm 5-6 đoạn hoặc bài văn trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là
- Nhắc lại tên các thành phần của câu mà em đã đọc ở cấp Tiểu học.
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Soạn văn 6 VNEN bài 32: Chương trình địa phương củng cố kiến thức ngữ văn
- "Tiếng việt rất giàu vẻ đẹp". Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Viết một đoạn văn khoảng 10 câu miêu tả người thân mà em yêu quý. Trong khi tả sử dụng phép ẩn dụ
- Tìm phéo nhân hóa trong khổ thơ sau:
- Miêu tả một phong cảnh gần gũi, thân thuộc của quê hương em (ví dụ cảnh dòng sông, cây đa, bến nước, ngôi đình; hoặc khu phố, công viên…)
- Viết tên bài học vào ô trống của trái phù hợp với nội dung của phải
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau và trả lời câu hỏi :