Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
3. Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
- Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Dưới gốc măng, tua tủa những mầm măng.
- Anh Nguyễn Văn Trỗi , người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Bài làm:
Câu 1: Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Chủ ngữ: Hai cậu bé
- Vị ngữ: Tiến lại
Câu 2: Đằng cuối bãi hai cậu bé con tiến lại.
- Chủ ngữ: Những mầm măng
- Vị ngữ: Tua tủa
Câu 3: Anh Nguyễn Văn Trỗi , người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
=> Thiếu vị ngữ
Sửa lại: Anh Nguyễn Văn Trỗi là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Trong đó chủ vị trong câu sửa lại:
- Chủ ngữ: Anh Nguyễn Văn Trỗi
- Vị ngữ: Là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Tưởng tưởng mình là người kể chuyện trong bài thơ, hãy viết một đoạn văn gồm 10 câu) miêu tả lại chuyến đi công tác cuối cùng và sự hi sinh của Lượm, đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật Lượm.
- Dòng nào đúng khi nói về nghĩa của từ?...
- Chọn một trong số hai đề văn sau và chuẩn bị cho bài viết theo gợi ý.
- Soạn văn 6 VNEN bài 26: Câu trần thuật đơn có từ “là”
- Sử dụng đơn xin nghỉ học( hoặc đơn xin làm thẻ thư viện,...) và trao đổi theo các nội dung :
- Viết một đoạn văn khoảng 10 câu miêu tả người thân mà em yêu quý. Trong khi tả sử dụng phép ẩn dụ
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Xác định và ghi lại các đặc điểm của thơ bốn chữ trong khổ thơ sau:
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Từ văn bản Bài học đường đời đầu tiên, hãy chọn một trong các nhân vật sau rồi tả lại bằng lời nói:
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại: