2. Lập bảng so sánh trội hoàn toàn với trội không hoàn toàn, cho ví dụ minh họa.
2. Lập bảng so sánh trội hoàn toàn với trội không hoàn toàn, cho ví dụ minh họa.
Bài làm:
đặc điểm | Trội hoàn toàn | Trội không hoàn toàn |
Kiểu hình F1 (Aa) | 100% tính trạng trội | 100% tính trạng trung gian |
tỉ lệ kiểu hình ở F2 | 3 trội : 1 lặn | 1 trội : 2 trung gian : 1 lặn |
Phép lai phân tích dùng trong trường hợp nào | sử dụng phép lai phân tích | không sử dụng phép lai phân tích |
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 7 trang 70 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
- Khi mới bật công tắc thắp sáng một bóng đèn dây tóc và sau khi bật một thời gian, trường hợp nào điện trở của bóng đèn lớn hơn? Vì sao constantan thường được dùng để chế tạo các điện trở mẫu?
- 2.Giải thích bằng cơ sở tế bào học
- 1. Ta đã biết ADN thường có cấu trúc mạch kép nhưng thực tế cũng có thể gặp ADN mạch đơn (virut). Phân tích thành phần hóa học của một axit nucleic cho thấy tỉ lệ các loại nucleotit như sau: A=20%, G=35%, X=25%, T=20%
- Khi nói về máy ảnh, phát biểu nào sau đây là sai?
- Hoạt động tìm hiểu sự thích nghi của mỏ chim với loại thức ăn Khoa học tự nhiên 9 bài 65
- Cho một nguồn điện dưới 15V nhưng không biết chính xác hiệu điện thế giữa hai cực, một bóng đèn xe máy (12V - 5W) có đế đèn kèm theo, một khóa K, các dây dẫn điện, vôn kế có giớ hạn đo 15V, ampe kế có giới hạn đo 1A. Hãy vẽ sơ đồ mạch điện....
- Giải câu 1 trang 126 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Vì sao khi mạch điện ở gia đình bị đoản mạch thì có thể gây ra hỏa hoạn? Có những biện pháp gì để phòng tránh điều này?
- Nghiên cứu thêm tài liệu về công nghệ sinh học, thiết kế một tập san về các thành tựu công nghệ sinh học trên thế giới và Việt Nam
- III. Sự phát sinh giao tử và thụ tinh