2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Một số học sinh đóng vai bác sĩ - người khám; một số học sinh là người được khám; một số học sinh là quan sát viên.
- Chuẩn bị: 2 ghế ngồi đặt ở nơi bằng phẳng, đủ ánh sáng
- các học sinh là người được khám: đứng thẳng, hai gót chân chụm vào nhau.
- Người khám ngồi trên ghế, cách lưng người được khám 0,5m, với tư thế ngồi có thể nhìn vào chính giữa lưng và nhìn đều ai nửa cơ thể bên trái và phải cột sống.
Bài làm:
- Lưu ý một số đặc điểm cần quan sát: vai cao, vai thấp, độ dốc hai vai, khoảng cách từ mỏm xương bả vai đến gai đốt sống,...
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 8 bài 17: Lực đẩy Ac-si-met và sự nổi
- Muốn tăng hay giảm áp suất thì phải làm như thế nào?
- Viết các PTHH của clo mà em biết
- Viết công thức hóa học chung của oxit
- Viết PTHH điều chế clo
- Hãy nêu ứng dụng chủ yếu của cacbon oxit
- Oxi chiếm bao nhiêu phần trăm thể tích của không khí?
- Tại sao lại dự đoán như vậy?
- Cho biết hidro có phản ứng với clo không?
- Công cơ học là gì?
- Giải câu 2 phần C trang 65 khoa học tự nhiên 8
- Tên một phi kim là chất rắn ở điều kiện thường và có tính dẫn điện