2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Một số học sinh đóng vai bác sĩ - người khám; một số học sinh là người được khám; một số học sinh là quan sát viên.
- Chuẩn bị: 2 ghế ngồi đặt ở nơi bằng phẳng, đủ ánh sáng
- các học sinh là người được khám: đứng thẳng, hai gót chân chụm vào nhau.
- Người khám ngồi trên ghế, cách lưng người được khám 0,5m, với tư thế ngồi có thể nhìn vào chính giữa lưng và nhìn đều ai nửa cơ thể bên trái và phải cột sống.
Bài làm:
- Lưu ý một số đặc điểm cần quan sát: vai cao, vai thấp, độ dốc hai vai, khoảng cách từ mỏm xương bả vai đến gai đốt sống,...
Xem thêm bài viết khác
- Muốn đun sôi ấm nước này cần một nhiệt lượng tối thiểu bằng bao nhiêu
- Khoa học tự nhiên 8 bài 13: Clo Khoa học từ nhiên lớp 8
- Xác định số liệu để điền vào chỗ trống trong các câu sau đây:
- Viết PTHH của phản ứng xảy ra trong thí nghiệm trên
- Tại sao trong thí nghiệm về bức xạ nhiệt, bình chứa không khí lại được phủ muội đen ?
- Phát biểu nào sau đây không đúng?
- Nêu các ứng dụng của Hidro
- 1. Em hãy điền Đúng hoặc Sai vào các cách xử lí khi bị bỏng nước sôi trong bảng 27.5 dưới đây.
- Hãy mô tả chu trình của cacbon trong tự nhiên
- Quan sát hình 34.2 và chú thích dưới các hình ảnh, hãy thảo luận và cho biết: những hình ảnh trên nói lên điều gì về hiện tượng biến đổi khí hậu.
- Viết PTHH của phản ứng giữa dung dịch H2SO4 và muối Na2SO3
- Cho biết đặc điểm sinh thái của một số loài cá nuôi ở ao, hồ nước ngọt như sau: