2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Một số học sinh đóng vai bác sĩ - người khám; một số học sinh là người được khám; một số học sinh là quan sát viên.
- Chuẩn bị: 2 ghế ngồi đặt ở nơi bằng phẳng, đủ ánh sáng
- các học sinh là người được khám: đứng thẳng, hai gót chân chụm vào nhau.
- Người khám ngồi trên ghế, cách lưng người được khám 0,5m, với tư thế ngồi có thể nhìn vào chính giữa lưng và nhìn đều ai nửa cơ thể bên trái và phải cột sống.
Bài làm:
- Lưu ý một số đặc điểm cần quan sát: vai cao, vai thấp, độ dốc hai vai, khoảng cách từ mỏm xương bả vai đến gai đốt sống,...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy đọc đọng thông tin trên và cho biết Phle-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
- Có cách nào để đi qua sân vừa mới lát xi măng còn ướt mà không để lại các vết chân lún sâu?
- Hãy xếp các muối sau thành hai loại
- Viết PTHH chứng minh lưu huỳnh là một phi kim
- Hãy tính công suất của máy 1 và máy 2 trong tình huống trên.
- Tính số gam nước thu được
- Tại sao khi đun nóng chất lỏng và chất khí phải đun từ phía dưới ?
- Hoàn thành PTHH của các phản ứng sau Khoa học tự nhiên 8
- Giải câu 2 phần C trang 65 khoa học tự nhiên 8
- - Vì sao nước màu tím di chuyển thành dòng từ dưới lên rồi từ trên xuống ?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 3 KHTN 8 bài 3: Oxi - Không khí
- Clo được điều chế như thế nào trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp?