2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Một số học sinh đóng vai bác sĩ - người khám; một số học sinh là người được khám; một số học sinh là quan sát viên.
- Chuẩn bị: 2 ghế ngồi đặt ở nơi bằng phẳng, đủ ánh sáng
- các học sinh là người được khám: đứng thẳng, hai gót chân chụm vào nhau.
- Người khám ngồi trên ghế, cách lưng người được khám 0,5m, với tư thế ngồi có thể nhìn vào chính giữa lưng và nhìn đều ai nửa cơ thể bên trái và phải cột sống.
Bài làm:
- Lưu ý một số đặc điểm cần quan sát: vai cao, vai thấp, độ dốc hai vai, khoảng cách từ mỏm xương bả vai đến gai đốt sống,...
Xem thêm bài viết khác
- Những câu hỏi trên của Niu-tơn được gọi chung là gì?
- Viết phương trình phản ứng giữa metan với oxi
- Tại sao săm xe đạp bơm căng, mặc dù van đã đóng kín nhưng sau một thời gian, săm vẫn bị xẹp ?
- 1. Em hãy quan sát và cho biết điểm chung của 4 bức tranh dưới đây là gì.
- 1. Tìm hiểu thành phần hệ sinh thái và chuỗi thức ăn
- Kể tên các loại hợp chất vô cơ đã học
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 30: Quần xã sinh vật
- Những chất nào thuộc loại oxit axit? Những chất nào thuộc loại oxit bazo?
- Em hãy viết đoạn văn tìm hiểu về những vấn nạn nuôi nhốt, buôn bán động vật quý hiếm, từ đó hình thành thái độ tích cực cho việc chăm sóc, bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở Việt Nam và thế giới.
- Hãy giải thích hiện tượng này và gọi tên hiện tượng đó.
- 1. Bảo vệ các hệ sinh thái rừng
- 3. Lưới thức ăn