Các từ in đậm trong đoạn thơ sau được dùng để chỉ ai? Những từ đó được viết hoa nhằm biểu lộ tình cảm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Các từ in đậm trong đoạn thơ sau được dùng để chỉ ai?
(2) Những từ đó được viết hoa nhằm biểu lộ tình cảm gì?
Mình về với Bác miền xuôi
Thưa giùm Việt Bắc không nguôi nhớ Người
Nhớ Ông cụ mắt sáng ngời
Áo nâu túi vải, đẹp tươi lạ thường
Nhớ Người những sáng tinh sương
Ung dung yên ngựa trên đường suối reo
Nhớ chân Người bước lên đèo
Người đi, rừng núi trông theo bóng Người
Bài làm:
(1) Các từ in đậm được dùng để chỉ Bác Hồ.
(2) Những từ đó được viết hoa nhằm biểu lộ sự kính trọng, yêu mến Bác Hồ.
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bức tranh trên vẽ cảnh gì? Trong các cảnh đó, em thích cảnh nào nhất? Ghi lại những điều em quan sát được từ bức tranh em thích.
- Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
- Điền vào chỗ trống một từ trái nghĩa với từ in đậm để hoàn chỉnh các thành ngữ, tục ngữ sau:
- Tìm và viết vào bảng nhóm những tiếng có nghĩa (chọn a hoặc b)
- Bài đọc có những nhân vật nào? Anh Thuỷ gặp anh A - lếch - xây ở đâu? Cảnh vật hôm đó có gì đẹp?
- Chọn các đại từ xưng hô tôi, nó, chúng ta thích hợp với mỗi ô trống
- Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)
- Viết từ đồng nghĩa với mỗi từ sau đây: đẹp, to, học tập
- Giải bài 14B: Hạt vàng làng ta
- Viết đơn theo nội dung em đã chuẩn bị (đề câu 4)
- Quan sát bầu trời và nói cho người thân những điều mà em quan sát được?
- Điền vào chỗ trống một từ trái nghĩa với từ in đậm: