Cách đặt tên món ăn mỹ miều Giải Công nghệ 9

  • 1 Đánh giá

Đáp án cho câu hỏi Cách đặt tên món ăn mỹ miều - Công nghệ 9 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây giúp học sinh hoàn thiện cũng như tham khảo thêm kiến thức mở rộng.

Câu hỏi: Cách đặt tên món ăn mỹ miều

Trả lời:

Ẩm thực Việt Nam không chỉ khiến thực khách thích thú bởi sự độc đáo ở hương vị mà cái tài sáng tạo trong tên gọi món ăn cũng là điều chúng ta nên tự hào. Chỉ cần vài cái liên tưởng, chơi chữ, nói lái… là biết bao nhiêu mỹ từ để gán vào từng hương vị. Bởi thế mà đôi khi thực khách cứ phải “ngẩn ngơ” mất mấy giây với những món Việt Nam có tên lạ tai và thú vị nhưng hóa ra toàn là “gương mặt thân quen”.

Vũ nữ chân dài – Khô nhái

Miền Tây có bao nhiêu là thức ngon vật lạ, nhưng khiến người ta nghe “khoái” nhất có lẽ là cái tên “vũ nữ chân dài”. À mà hiểu theo nghĩa “khoái mồm” đấy nhé. Bởi vì chẳng có cô nàng xinh đẹp nào mà đây chính là món ăn được nhiều dân nhậu yêu thích, đó chính là khô nhái. Sở dĩ gán cho chúng cái tên mỹ miều như thế bởi vì khi phơi, những “nàng” nhái nằm với tư thế rất độc đáo, nhìn là liên tưởng ngay đến mấy cô mẫu đang tắm nắng. Bên cạnh đó, nhờ hương vị thơm ngon, đưa đẩy vị giác của chúng nên người ta gọi vậy cho sang.

Khô nhái để lại ấn tượng cho thực khách bởi cái đậm đà và giòn thơm khi chiên. Miếng khô chấm thêm mắm me lại làm người ta đắm chìm trong vị cay the, mằn mặn, chua ngọt rất bắt vị. Những “nàng” vũ nữ đầy đủ sắc vị này không chỉ là mồi “bén” để lai rai mà còn góp phần làm phong phú cho nền ẩm thực đặc sắc của miền Tây.

Cơm âm phủ

Người ta hay kháo nhau rằng đến Huế mà không thưởng thức cơm âm phủ thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Cái tên ma mị khiến ai cũng có phần sợ sệt nhưng đây là một món ăn đặc sắc và mang đậm truyền thống của ẩm thực Huế. Bắt nguồn từ một quán ăn mở vào giai đoạn 1914 – 1918, toạ lạc ở vùng đất hẻo lánh, tối tăm và chỉ có duy nhất một chiếc đèn để thắp sáng. Thêm vào đó, ông chủ chỉ bán “độc” một món cơm nên thực khách cứ gọi vui là cơm âm phủ.

Được lưu giữ cho đến ngày nay, cơm âm phủ khác lạ bởi thành phần là cơm chiên hoặc cơm trắng và ăn cùng tới 7 món ăn kèm như rau củ, thịt, giò lụa, tôm, trứng... Điểm nhấn hương vị là sự hài hoà giữa từng nguyên liệu khi trộn tạo nên một phần ăn đầy đủ sắc màu và cân bằng. Hiện nay, cơm âm phủ cũng đã có mặt ở nhiều nơi nhưng có lẽ không nơi đâu đem đến trọn vẹn sự đặc sắc của món ăn này ngoài đất Cố Đô.

Rồng xanh vượt đại dương

Đọc menu ở một số nhà hàng, quán nhậu mà bắt gặp cái tên "Rồng xanh vượt đại dương", nhiều người đã rất ngạc nhiên, tò mò không biết đây là món ăn gì mà có tên mĩ miều đến thế. Chắc mẩm cũng phải cao lương mĩ vị gì đây này. Nhưng khi món bày ra, ai cũng hụt hẫng mấy phần bởi chúng chính là đĩa rau muống xào tỏi vô cùng quen thuộc.

Cách đặt tên món ăn mỹ miều - Công nghệ 9 được giải đáp chi tiết trong bài viết này nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Công nghệ lớp 9. Trong chuyên mục Công nghệ 9, KhoaHoc giải đáp tất cả các câu hỏi có trong từng bài học theo chương trình học theo SGK chuẩn với lời giải chi tiết, chính xác. Học sinh có thể tham khảo lời giải để hoàn thiện câu hỏi trong bài học với mục tiêu đạt được kết quả cao môn Công nghệ 9.

  • 158 lượt xem
Chủ đề liên quan