Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản đã thể hiện trình tự lo-gic như thế nào?
c) Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản đã thể hiện trình tự lo-gic như thế nào?
Bài làm:
Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản rất thống nhất, logic và hợp lý. Hệ thống luận điểm được sắp xếp theo trình tự từ yếu tố chính đến yếu tố phụ, yếu tố quan trọng nhất được đưa lên đầu.
Trình tự sắp xếp này cũng được sắp xếp theo lí do của cá nhân tác giả. Thuở nhỏ ông phải đi làm thuê cho chủ xưởng để kiếm sống, bị hành hạ, không có tự do, vậy nên ông luôn khát khao mãnh liệt có được sự tự do hàng đầu. Tiếp đến, cuộc đời ông chỉ được đi học vài năm, vì thế ông mong được học hỏi, trau dồi kiến thức.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt hai câu bộc lộ cảm xúc:
- Hình ảnh nhà thơ và vầng trăng có mối giao hòa như thế nào...
- Soạn văn 8 VNEN bài 21: Chiếu dời đô
- Trong giao tiếp, nhiều khi những câu nghi vấn như : “Anh ăn cơm chưa?”. “Cậu đọc sách đấy à?”. “Em đi đâu đấy?” không nhằm mục đích để hỏi...
- Đọc đoạn trích sau và hoàn thành yêu cầu của phiếu học tập:
- Chỉ ra hệ thống luận điểm và nhận xét về cách lập luận của Ru – xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du.
- Đặt 3 câu nghi vấn không nhằm mục đích để hỏi trong 3 tình huống khác nhau và giải thích mục đích sử dụng những câu nghi vấn đó.
- Soạn văn 8 VNEN bài 18: Quê hương – Khi con tu hú
- Trong 6 câu cuối của đoạn trích, tác giả đã đưa ra những “chứng cớ còn ghi” trong sử sách. Em có nhận xét gì về những “chứng cớ” này?
- Đọc hiểu hai câu thơ mở đầu và thực hiện các yêu cầu:
- Em học được điều gì ở cách hành văn của Ru – xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du?
- Tại sao nói Chiếu dời đô đã phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc Đại Việt?