Cho bảng số liệu sau: Vẽ biểu đồ sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu của nước ta giai đoạn 2000 - 2014
C. Hoạt động luyện tập
1. Cho bảng số liệu sau:
Sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu của nước ta giai đoạn 2000 - 2014
| Năm | 2000 | 2005 | 2010 | 2014 |
| Dầu thô khai thác | 16,3 | 18,5 | 15,0 | 17,3 |
| Dầu thô xuất khẩu | 15,4 | 18,0 | 8,1 | 9,3 |
- Vẽ biểu đồ sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu của nước ta giai đoạn 2000 - 2014
- Nêu nhận xét
Bài làm:
Vẽ biểu đồ:

Nhận xét:
Dựa vào biểu đồ ta thấy, giai đoạn 2000 - 2014:
- Sản lượng dầu thô khai thác đang có xu hướng tăng lên từ 16,3 triệu tấn tăng lên 17,3 triệu tấn
- Sản lượng dầu thô xuất khẩu đang có xu hướng giảm từ 15,4 triệu tấn xuống còn 9,3 triệu tấn
- Sản lượng dầu thô khai thác và dầu thô xuất khẩu còn nhiều biến động, chưa ổn định.
Xem thêm bài viết khác
- Qua tìm hiểu lịch sử Nhật Bản từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay, hãy nêu cảm nhận của em về đất nước và con người Nhật Bản?
- Hãy lựa chọn các đáp án đúng:
- Đọc thông tin, kết hợp với những hiểu biết của em, hãy trình bày những thuận lợi và khó khăn của của khí hậu đối với sự phát triển và phân bố nông nghiệp
- Hãy sưu tầm thông tin tư liệu về sự phát triển điện gió ở nước ta?
- Những quyết định của Hội nghị I-an-ta đã ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ quốc tế từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay
- Lập bảng thống kê thành tưu của Liên Xô trong công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh (1945 - 1950)
- Sưu tầm thông tin, tranh ảnh trên sách báo, internet để biết thêm một số dân tộc ở Việt Nam
- Giải bài 11: Liên Xô và các nước Đông Âu (1945 - 1991)
- Cho bảng số liệu sau: Hãy vẽ biểu đồ đường thể hiện chỉ số tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm nước ta giai đoạn 2000 - 2014. Nhận xét và giải thích nguyên nhân?
- Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu ( 1988-1991) có tác động đến Việt Nam như thế nào?
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu các điều kiện phát triển công nghiệp hoặc tiểu công nghiệp ở địa phương em hay một địa phương nào đó em biết?
- Hãy cho biết di tích lịch sử, hoặc đường phố, trường học nào liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử xuất hiện trong bài học ở địa phương em hoặc em biết.