Đáp án phần 1 đề 6 kiểm tra học kì 2 sinh học 6
I. Trắc nghiệm (2 điểm)
Câu 1: Rêu sinh sản bằng:
A. Quả B. Thân C. Rễ D. Bào tử
Câu 2: Thân cây rêu:
A. Chưa có mạch dẫn, không có cành B. Chưa có mạch dẫn, có cành
C. Có mạch dẫn, không có cành C. Có mạch dẫn, có cành
Câu 3: Đặc điểm nào là chủ yếu để nhận biết một cây thuộc nhóm quyết?
A. Thân nhỏ, mềm B. Rễ chùm
C. Lá non cuộn tròn có lông trắng D. Sống trên cạn
Câu 4: Nhóm cây nào sau đây thuộc lớp 2 lá mầm?
A. Dừa, lúa, cam, vú sữa B. Cải, mướp, xoài, nhãn
C. Dâu, cau, vải, hồng xiêm D. Ớt, chanh, ngô, hoa sữa
Câu 5: Địa Y gồm những thành phần nào cấu tạo nên?
A. Vi khuẩn và tảo B. Tảo và nấm cộng sinh
C. Nấm và vi khuẩn D. Nấm, vi khuẩn và tảo
Câu 6: Nhóm toàn quả khô nẻ:
A. Bông, đỗ đen, phượng, đậu bắp B. Cải, bồ kết, lúa, chò
C. Xà cừ, bàng, bằng lăng, chò D. Cải, bồ kết, chò, bông
Câu 7: Thân cây dương xỉ có đặc điểm:
A. Không có mạch dẫn B. Thân ngầm trong đất
C. Dạng thân rễ D. Có mạch dẫn
Câu 8: Cơ quan sinh sản của dương xỉ ở:
A. Thân cây B. Gốc cây C. Mặt dưới lá của lá già D. Ngọn cây
Bài làm:
Câu 1: A. Quả
Câu 2: A. Chưa có mạch dẫn, không có cành
Câu 3: B. Rễ chùm
Câu 4: D. Ớt, chanh, ngô, hoa sữa
Câu 5: C. Nấm và vi khuẩn
Câu 6: B. Cải, bồ kết, lúa, chò
Câu 7: C. Dạng thân rễ
Câu 8: D. Ngọn cây
Xem thêm bài viết khác
- Đáp án câu 1 phần 2 đề 8 kiểm tra học kì 2 sinh học 6
- Giải bài 3 sinh 6: Đặc điểm chung của thực vật
- Có mấy loại thân? Kể tên một số loại cây có thân đó?
- Vì sao hô hấp và quang hợp trái ngược nhau nhưng lại có quan hệ chặt chẽ với nhau?
- Giải bài 10 sinh 6: Cấu tạo miền hút của rễ
- Viết sơ đồ tóm tắt của quang hợp. Những yếu tố nào là điều kiện cần thiết chc quang hợp ?
- Mốc trắng và nấm rơm có cấu tạo như thế nào? Chúng sinh sản bằng gì?
- Giải bài 17 sinh 6: Vận chuyển các chất trong thân
- Giữa vật sống và vật không sống có những điểm gì khác nhau?
- Giải bài 30 sinh 6: Thụ phấn (tiếp theo)
- Thực vật ở nước ta rất phong phú nhưng vì sao chúng ta còn cần phải trồng thêm cây và bảo vệ chúng?
- Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút?