Điền thông tin vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tính chất vật lí của hidro
Em hãy đọc thông tin sau và dựa vào những điều trao đổi với bạn ở hoạt động khởi động, điền các thông tinh vào bảng 4.1
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nặng hay nhẹ hơn không khí? Vì sao? Tan nhiều hay ít trong nước? | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được những chất nào? |
Bài làm:
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Khí Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhẹ hơn không khí vì phân tử khối của hidro nhỏ hơn phân tử khối của không khí. Tan ít trong nước. | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: lỏng Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được rất nhiều chất rắn: đường, muối, chất lỏng: cồn, axit, rượu, ... chất khí: amoniac,.. |
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào thành phần nguyên tử, các axit được chia thành những loại nào?
- Chúng ta cần làm gì để phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu?
- Hãy quan sát hình 34.6 -34.9, phân tích biến đổi khí hậu. Nêu một số biểu hiện của thiên tai và thời tiết/khí hậu bất thường xảy ra trong những năm gần đây trên thế giới và ở Việt Nam.
- Quan sát hình 28.7 và 28.8, trả lời các câu hỏi: Khi có gió bão, thực vật sống thành nhóm có lợi gì soi với thực vật sống riêng rẽ? Trong tự nhiên, động vật sống thành bầy đàn có lợi ích gì?
- Có thể sử dụng dụng cụ dưới đây để tiến hành thí nghiệm kiểm tra dự đoán được không?
- Nêu cách nhận biết các hóa chất trên.
- Hãy quan sát các hiện tượng xung quanh em, tìm các ví dụ về lực sinh công cơ học.
- Tại sao về mùa hè, ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen ?
- 1. Môi trường sống của sinh vật
- Em hãy cho biết vai trò của lớp than hoạt tính trong bể nước lọc nói trên
- Em hãy cho biết ứng dụng của cacbon
- Ảnh hưởng của các hành vi sức khỏe lành mạnh và hành vi sức khỏe không lành mạnh.