Điền thông tin vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tính chất vật lí của hidro
Em hãy đọc thông tin sau và dựa vào những điều trao đổi với bạn ở hoạt động khởi động, điền các thông tinh vào bảng 4.1
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nặng hay nhẹ hơn không khí? Vì sao? Tan nhiều hay ít trong nước? | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Màu sắc: Mùi: Vị: Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được những chất nào? |
Bài làm:
Hidro | Nước |
Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: Khí Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhẹ hơn không khí vì phân tử khối của hidro nhỏ hơn phân tử khối của không khí. Tan ít trong nước. | Kí hiệu: Công thức phân tử: Trạng thái: lỏng Màu sắc: Không màu Mùi: Không mùi Vị: Không vị Nhiệt độ sôi: Nhiệt độ hóa rắn: Nước có thể hòa tan được rất nhiều chất rắn: đường, muối, chất lỏng: cồn, axit, rượu, ... chất khí: amoniac,.. |
Xem thêm bài viết khác
- Thả quả bóng tennis từ trên cao xuống, hãy quan sát hiện tượng và nhận xét về độ cao mà quả bóng đạt được sau mỗi lần nảy lên.
- Cách khai thác muối ăn từ nước biển và muối mỏ như thế nào?
- 2. Tìm hiểu các biện pháp bảo vệ sức khỏe
- Tại sao lại vẽ như vậy?
- Chúng ta cần làm gì để phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu?
- Công cơ học là gì?
- Hãy giải thích hiện tượng trên từ những hiểu biết về phân tử, nguyên tử.
- Tính nồng độ phần trăm của dung dịch NaCl nói trên.
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 26: Phòng chống tật khúc xạ và cong vẹo cột sống
- Em hãy cho biết vai trò của lớp than hoạt tính trong bể nước lọc nói trên
- Hãy cho biết tính chất hóa học của muối cacbonat
- Cho biết X là dung dịch bão hòa hay chưa bão hòa