Sản phẩm của nghiên cứu khoa học là gì?
4. Sản phẩm của nghiên cứu khoa học là gì?
Sau khi nghiên cứu, Phle-minh đã rút ra kết luận gì?
Sản phẩm nghiên cứu của Phle-minh là gì? Nêu ý nghĩa sản phẩm đó với đời sống con người?
Em hãy trao đổi với các bạn và kể tên một số sản phẩm nghiên cứu của các nhà khoa học có ý nghĩa quan trọng với đời sống con người (ghi kết quả vào bảng).
| STT | Nhà khoa học | Sản phẩm nghiên cứu |
| 1 | ||
| 2 | ||
| ... |
Bài làm:
Kết luận của Phle-minh: Loại nấm xuất hiện đã tạo ra một chất có thể giết chết một số vi khuẩn.
Ý nghĩa: Y học dùng chất này để chữa các vết thương bề mặt.
| STT | Nhà khoa học | Sản phẩm nghiên cứu |
| 1 | Thomas Edison | Bóng đèn điện |
| 2 | Tôn Thất Tùng | Phương pháp cắt gan khô |
| 3 | Alexander Graham Bell | Phát minh ra điện thoại |
| 4 | Paul Baran | Phát minh ra Internet |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết công thức hóa học của ba chất là bazo mà em biết và cho biết thành phần phân tử của các bazo đó
- Em hãy đọc "Giai thoại Ác-si-mét" và mô tả các bước trong quá trình nghiên cứu của ông.
- 1. Tìm hiểu thành phần hệ sinh thái và chuỗi thức ăn
- Hãy sắp xếp các hình 21.3 a, b, c dưới đây theo thứ tự các chất có khoảng cách giữa các phân tử tăng dần và ghi tên các chất cho phù hợp.
- Cần phải làm gì nếu bản thân hoặc người xung quanh mình không may bị bỏng axit?
- Chia lớp thành 4 nhóm:
- Quan sát hình 25.1. Hãy mô tả những khác biệt về hình thể giữa hai người trong hình. Thế nào là người có cơ thể khỏe mạnh?
- Trò chơi "Họ là ai?"
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống dưới dây Khi một vật chuyển động thì vật có .................... Vật có .................... càng lớn và chuyển động càng nhanh thì động năng ....................
- Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết
- Mức độ hoạt động hóa học của các phi kim có như nhau không?
- Hãy xếp các muối sau thành hai loại