Hãy gọi tên các axit sau: HBr, HI
3. Gọi tên
Hãy gọi tên các axit sau:
Điền vào bảng sau:
Axit | Tên axit | Gốc axit | Tên gốc axit | Hóa trị của gốc axit |
![]() | axit sunfuro | ![]() | sunfit | ![]() |
![]() | axit cacbonic | ![]() | ![]() | |
![]() | axit photphoric | ![]() | photphat | ![]() |
Bài làm:
: axit bromhidric
: axit iothidric
: axit flohidric
Điền vào bảng sau:
Axit | Tên axit | Gốc axit | Tên gốc axit | Hóa trị của gốc axit |
![]() | axit sunfuro | ![]() | sunfit | II |
![]() | axit cacbonic | cacbonat | II | |
![]() | axit photphoric | ![]() | photphat | III |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy lấy một ví dụ về một quần xã sinh vật mà em biết. Trả lời các câu hỏi gợi ý sau:
- Xác định nồng độ phần trăm của dung dịch thu được
- Viết PTHH mô tả phản ứng xảy ra giữa SiO2 với KOH và Na2O ở nhiệt độ cao
- Khoa học tự nhiên 8 bài 10: Phân bón hóa học Khoa học tự nhiên lớp 8
- Quan sát hình 28.7 và 28.8, trả lời các câu hỏi: Khi có gió bão, thực vật sống thành nhóm có lợi gì soi với thực vật sống riêng rẽ? Trong tự nhiên, động vật sống thành bầy đàn có lợi ích gì?
- 1. Các biện pháp nhằm giảm nhẹ biến đổi khí hậu
- Viết đoạn văn khoảng 500 từ về tác động của biến đổi khí hậu đến quốc gia đó, khu vực khác nhau trên thế giới.
- Khí oxi có vai trò gì trong sự cháy?
- Vì sao thể tích hỗn hợp nhỏ hơn tổng thể tích của mỗi chất lỏng?
- Nêu sự khác nhau về tính chất hóa học giữa axit mạnh và axit yếu
- Viết các PTHH thực hiện dãy chuyển hóa sau (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có)
- Trong đời sống hằng ngày, những quá trình nào sinh ra khí CO2, quá trình nào tiêu thụ khí CO2 sinh ra khí O2