Điền vào chỗ trống những từ thích hợp trong bảng nhóm:
2. Điền vào chỗ trống những từ thích hợp trong bảng nhóm:
a. Chỉ những người trong gia đình: M. cha, mẹ,...
b. Chỉ những người làm việc trong trường học: M. cô giáo,...
c. Chỉ các nghề nghiệp: M. công nhân,...
d. Chỉ các dân tộc anh em: M. Tày, Thái,...
Bài làm:
| a. Chỉ những người trong gia đình | bố, mẹ, chị gái, em gái, anh trai, ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu, mợ, thím.... |
| b. Chỉ những người làm việc trong trường học | cô giáo, thầy giáo, hiệu trưởng, hiệu phó, thầy cô tổng phụ trách, thầy cô giám thị, cô bảo mẫu, cô cấp dưỡng, |
| c. Chỉ các nghề nghiệp | bác sĩ, kĩ sư xây dựng, nông dân, thợ xây, nhân viên văn phòng, buôn bán, giáo viên, công nhân, bảo vệ, công an, bộ đội.... |
| d. Chỉ các dân tộc anh em | Tày, Dao, Thái, Hmông, Kinh, Ê-đê, Gia Rai, Mường, Mèo, Chăm, Khơ-me. |
Xem thêm bài viết khác
- Đoạn văn trên tả những đặc điểm nào về ngoại hình của bạn Thắng? Viết các từ ngữ em tìm được vào vở:
- Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống trong các câu sau (SGK/114) (đen, mun, huyền, ô, mực)
- Giải bài 14C: Làm biên bản cuộc họp
- Tra từ điển rồi ghi lại nghĩa của các từ đồng âm (được in đậm) trong mỗi câu
- Nói với người thân vì sao em cho rằng trăng và đèn đều cần thiết đối với cuộc sống của con người?
- Nối ô có từ đồng âm được in đậm (ở ô chữ bên trái) với nghĩa thích hợp (ở ô chữ bên phải)
- Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
- Đặt hai câu để phân biệt một cặp từ trái nghĩa vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở hai khô thơ đầu bài về ngôi nhà đang xây.
- Đoạn văn tả đặc điểm gì của biển? Để tả đặc điểm đó, tác giả đã quan sát những gì và vào thời gian nào?
- Hãy nói những điều em biết về biển cả:
- So sánh nghĩa của hai cặp từ sau để hiểu thế nào là từ đồng nghĩa: a. học sinh - học trò. Nghĩa của hai từ học sinh, học trò có điểm nào giông nhau?