Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Mẩu giấy vụn
2. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Mẩu giấy vụn
Mỗi bạn kột đoạn câu chuyện
Bài làm:
Mẩu giấy vụn
Cô giáo bước vào lớp và nhận ra có một mẩu giấy vụn ngay giữa lối ra vào. Cô nói:
- Lớp ta sạch sẽ quá, nhưng các em có thấy mẩu giấy đang nằm ở giữa kia không?
- Có ạ !- Cả lớp đáp.
Cô giáo yêu cầu cả lớp cùng lắng tai nghe xem mảnh giấy nói gì.
Cả lớp xì xào vì không nghe thấy điều mẩu giấy nói. Một bạn trai đánh bạo đứng lên trả lời:
- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ.
Bỗng một bạn gái đúng lên, nhặt mẩu giấy và cho vào thùng rác.
Bạn gái nói:
- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy nói: “Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác!”
Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá!
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, chọn ra 2 từ ngữ nói về 2 đức tính tốt của bé Hà trong câu chuyện
- Kể về một người họ hàng em yêu quý theo gợi ý sau:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 43)
- Hãy nói với cha mẹ những suy nghĩ của em khi thấy cha mẹ làm việc vất vả vì con
- Cùng bạn đóng vai trò nói lời xin lỗi của em trong trường hợp sau:
- Kể chuyện theo tranh
- Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài
- Chọn chữ thích hợp với mỗi chỗ trống (chọn a, b hoặc c theo hướng dẫn)
- Viết vào vở tên 6 bạn dưới đây theo thứ tự bảng chữ cái
- Điền vào chỗ trống: ng hay ngh? tr hay ch?
- Chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống? Viết những từ ngữ đã hoàn chỉnh vào vở?
- Quan sát các bức tranh và tìm từ chỉ mỗi hoạt động rồi viết vào vở: