Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c
II. Biểu diễn lực
1. Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c. Hình vẽ trong mặt phẳng đứng theo tỉ xích 1cm ứng với 1N

2. Hãy vẽ các mũi tên biểu diễn các lực ở hình 2.8 biết
Lực của nam châm tác dụng lên kẹp giấy (0,5N)
Lực của lực sĩ tác dụng lên quả tả (50N)
Lực của dây cao su tác dụng lên viện đạn đắt (mỗi dây 6N)
( Với mỗi trường hợp phải nêu rõ tỉ xúc đã chọn cho độ lớn của lực)

Bài làm:
1. Lực trong hình a:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng.
- Phương nằm ngang, chiều từ trái qua phải
- Độ lớn bằng 2N
Lực trong hình b:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng
- Phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới
- Độ lớn bằng 2N
Lực trong hình c:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng
- Phương xiên, tạo với mặt phẳng ngang 1 góc 45
, chiều từ dưới lên trên, hướng từ bên trái sang - Độ lớn bằng 1,5N
2.

a) tỉ lệ xích 1cm ứng với 2,5N
b) tỉ lệ xích 1cm ứng với 10N
c) tỉ lệ xích 1cm ứng với 2N
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 33: Thực hành quan sát các loại nấm
- Trong các lực ở hình 1.1, lực nào là lực tiếp xúc, lực nào là lực không tiếp xúc?
- Em có nhận xét gì về Trăng khuyết ở nửa đầu tháng và ở nửa cuối tháng.
- Em hãy sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập của em thành từng nhóm dựa vào đặc điểm chung giữa chúng
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 8: Đo nhiệt độ
- Hãy tìm hiểu và cho biết quặng bauxite (bôxit), được khai thác ở Lâm Đồng, dùng làm nguyên liệu để sản xuất chất gì.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 22: Cơ thể sinh vật sống
- Theo em, sự lãng phí năng lượng có thường xuyên xảy ra trong lớp học, trong nhà trường không?
- Ở những nơi khô hạn, có nắng chiếu trực tiếp thì rêu có sống được không?
- Hãy nghĩ cách dùng hai tấm cản có kích thước khác nhau chứng tỏ đặc điểm trên của lực cản của nước.
- Trên thực tế em thường gặp chất tinh khiết hay hỗn hợp?
- Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng.