Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào? Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra? Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
3. Quan sát, chỉ trên hình và trả lời:

- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào?
- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra?
- Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
- Theo em, chúng ta có nên nín thở lâu không? Vì sao?
Bài làm:
Quan sát hình em thấy:
- Hình a chỉ đường đi của không khí khi hít vào (có mũi tên từ ngoài vào)
- Hình b chỉ đường đi của không khí khi thở ra (có mũi tên từ trong ra)
- Khi nín thở lâu, em cảm thấy rất khó chịu và ngột ngạt.
- Theo em, chúng ta không nên nín thở lâu vì khi ta nín thở sẽ không thể đưa không khí vào bên trong cơ thể, như vậy chúng ta sẽ có thể bị chết.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi: Trong các ý dưới đây, ý nào thể hiện đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Em sống ở tỉnh (thành phố) nào? Nơi em sống là làng quê hay đô thị? Hãy nói về đường và phương tiện giao thông nơi em sống?
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...