Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào? Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra? Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
3. Quan sát, chỉ trên hình và trả lời:
- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào?
- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra?
- Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
- Theo em, chúng ta có nên nín thở lâu không? Vì sao?
Bài làm:
Quan sát hình em thấy:
- Hình a chỉ đường đi của không khí khi hít vào (có mũi tên từ ngoài vào)
- Hình b chỉ đường đi của không khí khi thở ra (có mũi tên từ trong ra)
- Khi nín thở lâu, em cảm thấy rất khó chịu và ngột ngạt.
- Theo em, chúng ta không nên nín thở lâu vì khi ta nín thở sẽ không thể đưa không khí vào bên trong cơ thể, như vậy chúng ta sẽ có thể bị chết.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7,8: Nói và chỉ tên các bộ phận của một bông hoa, các bộ phận của một quả.
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Giải bài 18: Thân cây có đặc điểm gì?
- Hãy viết tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn vào chỗ ...... cho phù hợp.
- Giải phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe?
- Em sống ở tỉnh (thành phố) nào? Nơi em sống là làng quê hay đô thị? Hãy nói về đường và phương tiện giao thông nơi em sống?
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Vẽ sơ đồ hình 10 vào vở, đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất?