Kể lại một số việc làm thể hiện tính tự trọng hoặc thiếu tính tự trọng mà em thấy trong cuộc sống hằng ngày?
Bài tập b: Kể lại một số việc làm thể hiện tính tự trọng hoặc thiếu tính tự trọng mà em thấy trong cuộc sống hằng ngày?
Bài làm:
Việc làm thể hiện lòng tự trọng | Việc làm thể hiện thiếu lòng tự trọng. |
Lan bị hỏi bài cũ nhưng Lan không thuộc bài, được các bạn nhắc nhưng Lan vẫn thưa cô không thuộc và chịu điểm kém. | Giờ kiểm tra, Lan liên tục quay sang chép bài của Hoa. |
Hoàng hay nói xấu mọi người trong lớp nhưng khi Hoàng gặp chuyện các bạn vẫn nhiệt tình giúp đỡ Hoàng. | Đến giờ kiểm tra nào Hạnh cũng quay sang xin Nam giấy kiểm tra mặc dù trong cặp Hạnh vẫn còn. |
Tuấn nhà nghèo không có tiền để đi chơi, được các bạn đóng góp cho nhưng Tuấn từ chối không nhận. | Loan không thuộc bài, Hoa không nhắc giúp Loan thế là Loan tức Hoa và giận hoa. |
Xem thêm bài viết khác
- Sau khi học xong bài này, theo em, học sinh chúng ta sẽ phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
- Trung là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thủy .Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày.Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì?
- Trong những câu dưới đây, theo em, câu nào thể hiện rõ nhất về tôn sư trọng đạo ?
- Chính sách tôn giáo và pháp luật của Nhà nước ta đã quy định như thế nào về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo ?
- Đối với học sinh, để rèn luyện tính trung thực, theo em cần phải làm gì?
- Trong các ảnh sau đây, theo em, bức ảnh nào thể hiện tính giản dị của học sinh khi đến trường? Vì sao?
- Em có đồng tình với cách nghĩ của Hiên không? Tại sao?
- Giờ kiểm tra Toán , có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có nhận xét gì về việc làm của hai bạn đó?
- Em hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch ?
- Em hãy lập kế hoạch làm việc một tuần. Khi lập kế hoạch em có cần trao đổi với bố mẹ hoặc người khác trong gia đình không ? Vì sao ?
- Đáp án đề 8 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 7
- Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa