Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam. Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
2. Kể chuyện trong nhóm:
Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam.
Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
Bài làm:
Bím tóc đuôi sam
1. Một hôm, Hà nhờ mẹ tết cho hai bím tóc nhỏ, mỗi bím buộc một cái nơ.
2. Khi Hà đi đến trường, mấy bạn gái cùng lớp reo lên: “Ái chà chà ! Bím tóc đẹp quá!”. Điều đó làm Hà rất vui. Nhưng Tuấn bỗng sấn tới, nắm bím tóc và nói :
- Tớ mệt quá, cho tớ vịn vào nó một lúc.
Tuấn lớn hơn Hà. Vì vậy, mỗi lần cậu kéo bím tóc, cô bé lại loạng choạng và cuối cùng ngã phịch xuống đất. Tuấn vẫn đùa dai, cứ cầm bím tóc mà kéo. Hà òa khóc. Rồi vừa khóc, em vừa chạy đi mách thầy.
3. Thầy giáo nhìn hai bím tóc xinh xinh của Hà, vui vẻ nói:
- Đừng khóc, tóc em đẹp lắm!
Hà ngước khuôn mặt đầm đìa nước mắt lên hỏi :
- Thật không ạ ?
- Thật chứ !
Nghe thầy nói thế, Hà nín hẳn :
- Thưa thầy, em sẽ không khóc nữa.
Thầy giáo cười, Hà cũng cười.
4. Tan học, Tuấn đến trước mặt Hà, gãi đầu ngượng nghịu :
- Tớ xin lỗi vì lúc nãy kéo bím tóc của bạn. Thầy giáo đã phê bình tớ. Thầy bảo phải đối xử tốt với các bạn gái.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 12A: Con biết lỗi rồi ạ!
- Dựa vào câu chuyện Bà cháu đã đọc, cùng nhau kể về sự việc nêu trong mỗi tranh dưới đây:
- Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi:
- Giải bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con?
- Tìm nhanh từ không thuộc nhóm trong mỗi dãy từ sau:
- Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x gọi tên các hoạt động sau:
- Chị Nga và Hà nhắn tin cho Linh bằng cách nào? Vì sao chị Nga và Hà phải viết tin nhắn cho Linh?
- Giả sử ông bà em sống ở quê. Được tin quê nhà bị bão, bố mẹ em về thăm ông bà. Em hãy viết 2 - 3 câu thăm hỏi ông bà
- Vì sao câu chuyện nói về thầy giáo của Dũng lại có tên gọi là "Người thầy cũ"?
- Viết từ có tiếng chứa vần ui hoặc uy vào vở theo thứ tự tranh
- Kể cho bạn nghe ông bà em đã yêu quý và chăm sóc em như thế nào?
- Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau: