Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam. Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
2. Kể chuyện trong nhóm:
Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam.

Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
Bài làm:
Bím tóc đuôi sam
1. Một hôm, Hà nhờ mẹ tết cho hai bím tóc nhỏ, mỗi bím buộc một cái nơ.
2. Khi Hà đi đến trường, mấy bạn gái cùng lớp reo lên: “Ái chà chà ! Bím tóc đẹp quá!”. Điều đó làm Hà rất vui. Nhưng Tuấn bỗng sấn tới, nắm bím tóc và nói :
- Tớ mệt quá, cho tớ vịn vào nó một lúc.
Tuấn lớn hơn Hà. Vì vậy, mỗi lần cậu kéo bím tóc, cô bé lại loạng choạng và cuối cùng ngã phịch xuống đất. Tuấn vẫn đùa dai, cứ cầm bím tóc mà kéo. Hà òa khóc. Rồi vừa khóc, em vừa chạy đi mách thầy.
3. Thầy giáo nhìn hai bím tóc xinh xinh của Hà, vui vẻ nói:
- Đừng khóc, tóc em đẹp lắm!
Hà ngước khuôn mặt đầm đìa nước mắt lên hỏi :
- Thật không ạ ?
- Thật chứ !
Nghe thầy nói thế, Hà nín hẳn :
- Thưa thầy, em sẽ không khóc nữa.
Thầy giáo cười, Hà cũng cười.
4. Tan học, Tuấn đến trước mặt Hà, gãi đầu ngượng nghịu :
- Tớ xin lỗi vì lúc nãy kéo bím tóc của bạn. Thầy giáo đã phê bình tớ. Thầy bảo phải đối xử tốt với các bạn gái.
Xem thêm bài viết khác
- Có 6 bạn mang tên 6 loài hoa, củ, quả. Hãy thảo luận và viết vào bảng nhóm tên các bạn đó theo thứ tự bảng chữ cái:
- Em biết những gì về Thanh Hà? Nhờ đâu mà em biết rõ về Thanh Hà như vậy?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 59)
- Giải bài 10A: Em yêu mến ông bà như thế nào?
- Giải bài 2A: Em là học sinh đáng yêu
- Giải bài 12B: Con sẽ luôn ở bên mẹ
- Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x gọi tên các hoạt động sau:
- Kể về những người thân trong gia đình em theo gợi ý sau:
- Nói 1 - 2 câu về việc làm của gà mẹ và gà con trong mỗi bức tranh sau:
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Câu chuyện này nói về điều gì?
- Dựa theo tranh, đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Có công mài sắt, có ngày nên kim
- Giải bài 17C: Gà mẹ và gà con nói gì với nhau?